วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 15 ติดตามผลการดำเนินงานการพัฒนา 2 อำเภอ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

Social Share

ประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ติดตามสอดส่อง ผลการดำเนินงานโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี 66 ในพื้นที่ อ.สบเมย- อ.แม่สะรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 นายธีรวุธ กลั่นเลี้ยง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 15 และประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 2/2566 โดยมีนายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอสบเมย ให้การต้อนรับพร้อมเข้าร่วมประชุม การลงพื้นที่ติดตามโครงการพัฒนาเด็กเล็ก บ้านคอนผึ้ง ต.แม่คะตวน อ.สบเมย งบประมาณ 1,834,700 บาทเป็นเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ หน่วยงาน อบต.แม่คะตวน และเพื่อรับทราบพิจารณาผลการสอดส่องการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี 2566 ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้ง 7 อำเภอที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอสบเมย อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยเป็นโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการท่องเที่ยวและเชื่อมโยงเครือข่ายถนนสายหลัก และถนนสายรอง ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งนี้เพื่อติดตาม สอดส่อง และให้คำแนะนำการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินกิจกรรมพัฒนา โดยกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ให้ข้อแนะนำแก่หน่วยงานราชการเจ้าของโครงการ ทั้งการปฏิบัติตามระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง การติดป้ายแสดงรายละเอียดการก่อสร้าง ทั้งนี้เพื่อให้การจ่ายงบประมาณเป็นไปอย่างคุ้มค่า โปร่งใส เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดต่อประชาชน ตามหลักธรรมาภิบาล

พร้อมกันนี้ นายธีรวุธ กลั่นเลี้ยง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 15 และประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้นำ คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมที่ปรึกษา ร่วมลงพื้นที่ ติดตามสอดส่อง ผลการดำเนินงานโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ 2566 โครงการ ในพื้นที่อำเภอสบเมย และอำเภอแม่สะเรียง จำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย 1. โครงการก่อสร้างอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ขนาดไม่เกิน 50 คน แบบฐานรากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กคอนผึ้ง ตำบลแม่คะตวน อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ ในตอนเช้าผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 15 พร้อมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ลงพื้นที่เพื่อสอดส่อง ผลการดำเนินงานโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ 2566 ในพื้นที่อำเภอสบเมย จำนวน 1 โครงการ คือ โครงการงานบูรณะทางผิวแอสฟัลท์ทางหลวงหมายเลข 1194 ตอนแม่สะเรียง – แม่สามแลบ ในพื้นที่ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งถนนสายดังกล่าวเป็นเส้นทางสายรองที่เชื่อมไปยังประเทศเมียนมาร และแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงการขนส่งพืชผลด้านการเกษตร เป็นถนนไม่มีไหล่ทางและใช้มานานทำให้มีสภาพชำรุด และเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่จะได้เห็นทัศนียภาพความสวยงามของลำน้ำสาละวิน ที่กั้นพรมแดนระหว่างจังหวัดแม่ฮ่องสอนกับประเทศเมียนมา และมีจุดผ่อนปรนการค้าชายแดน นับว่าเป็นเส้นทางเศรษฐกิจอีกเส้นหนึ่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

นอกจากนั้นคณะธรรมาภิบาลจังหวัดแม่อ่องสอน ยังได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามโครงการในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง จำนวน 3โครงการ ประกอบด้วย

  1. โครงการปรับปรุงถนนป่าไม้ลำลอง หน่วยพิทักษ์ป่าสบแงะ – โพซอ ต.เสาหิน – ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง งบพัฒนาจังหวัด จำนวน 5,055,000 บาท
  2. โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กในหมู่บ้านไร่ หมู่ 5 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง หน่วยงานรับผิดชอบเทศบาลตำบลเมืองยวมใต้ งบประมาณ 8,529,000 บาท งบเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ โครงการที่
  3. งานปรับปรุงอาคารสลายพลังงานฝายน้ำยวม โครงการชลประทานแม่ฮ่องสอน ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง งบประมาณ 38 ล้านบาท งบฟังก์ชั่น