วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

แม่ฮ่องสอนคว้ารางวัล “เลิศรัฐ” สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ หมวด 1 ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม

Social Share

แม่ฮ่องสอนคว้ารางวัล “เลิศรัฐ” สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ หมวด 1 ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม

วันที่ 8 กันยายน 2566 ที่ห้อง Grand Diamond Ballroom ชั้น 2 อาคารอิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าร่วม “พิธีมอบรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566” โดยมี ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.วิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.พ.ร. พร้อมปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “การปรับเปลี่ยนภาครัฐ สู่การยกระดับการบริหารงานที่ทันสมัย” และแสดงความยินดีกับหน่วยงานที่ได้รับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566

ทั้งนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้สมัครเข้าชิงรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566 รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ได้พิจารณาคัดเลือกหน่วยงานของรัฐที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการขององค์กร จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยการนำของ นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานของจังหวัด ในการบูรณาการข้อมูล ผลงาน และได้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการในการตรวจประเมินรางวัลเลิศรัฐ ซึ่งคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ได้มีประกาศเรื่องผลการพิจารณารางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566 แล้ว จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้รับการพิจารณาให้รับรางวัลเลิศรัฐ สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รายหมวด หมวด 1 ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

สำหรับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566 คณะกรรมการพัฒนาระบบข้าราชการ ได้ประกาศผลการพิจารณารางวัลเลิศรัฐ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีหน่วยงานต่างๆ ส่งผลงานเข้าประกวดจำนวน 1,946 ผลงาน มีผลงานที่ได้รับรางวัลรวม 238 รางวัล ทั้งส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์การมหาชน เช่น รางวัลเกียรติยศเลิศรัฐ ซึ่งจะมอบให้แก่หน่วยงานที่มีผลงานโดดเด่น ได้รับรางวัลเลิศรัฐอย่างต่อเนื่อง เป็นต้นแบบในการสร้างคุณค่า สร้างสรรค์ผลงานการปฏิบัติราชการจนมีผลสำเร็จอย่างยั่งยืน โดยในปีนี้มีหน่วยงานที่ได้รับรางวัลเกียรติยศเลิศรัฐ 3 หน่วยงาน คือ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กรมสรรพสามิต และสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยในงานมีหน่วยงานต่างๆ นำคณะทำงานเข้าร่วมรับรางวัลกว่า 200 รางวัล