วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

ครูอ๊อฟ เผยเส้นทางการบรรจุครูครั้งแรกในชีวิตไม่ง่าย ลุยโคลน 20 กิโล เพื่อนสอนเด็กที่อยู่ห่างไกลให้ได้เห็นสังคม วัฒนธรรม ที่กว้างมากขึ้น

Social Share

ครูอ๊อฟ เผยเส้นทางการบรรจุครูครั้งแรกในชีวิต ของการสอบครั้งแรก กว่าจะได้มาเป็นครูไม่ง่าย พร้อมนำประสบการณ์เพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ให้กับเด็กๆ

วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เพจวิถีกะเหรี่ยง และ เพจจูจี้สาวดอย ได้เผยแพร่ภาพชาวบ้านบ้านทิยาเพอและบ้านห้วยไชยงศ์มารอรับคุณครูบรรจุใหม่ และ ช่วยขนของลากมอเตอร์ไซค์ เพื่อให้ผ่านช่วงที่มีดินสไลด์ ระหว่างเส้นทางเลโค๊ะ – บ้านทิยาเพอ ระยะทาง 10 กิโลเมตร ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเส้นทางสัญจรได้ หมดในขณะนี้ การเดินทางยังคงเป็นไปด้วยความยากลำบาก ยังคงเหลือ จุดที่ดินสไลด์อีก 3 จุด ที่เครื่องจักรยังไม่สามารถเปิดเข้าไปในพื้นที่ได้

ก่อนหน้านี้ก็ได้มีคลิปเผยแพร่ออกไปต้องใช้เวลาเดินทางลุยโคลนกว่า 20 กิโลเมตร เดินทางกว่า 3 ชั่วโมง ถึงจะหลุดออกจากพื้นที่ดินโคลนถล่มปิดทับเส้นทางได้

ทางสื่อในพื้นที่ ได้มีโอกาส ติดต่อผ่านช่องทางเฟสบุค กับ คุณครูพรศักดิ์ พรหมเสน หรือ (ครูอ๊อฟ) ซึ่งเป็น 1 ใน 6 ของครูบรรจุใหม่ ที่ได้ลงบันทึกการเดินทาง สนุกสุดเหวี่ยง ผ่านเฟสบุค ชื่อพระยา หงส์แดงฯ เป็นภาพการเดินทางเข้าพื้นที่ กับเพื่อนๆ ครูบรรจุใหม่ชายหญิง รวม 6 คน เพื่อบรรจุรับราชการ ณ โรงเรียนบ้านทิยาเพอ และโรงเรียนสาขาบ้านห้วยไชยยงค์ ต.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งตามกำหนดแล้ว ทางน้องๆ จะต้อง บรรจุวันแรก 3 ส.ค. แต่เนื่องจากฝนตกหนักดินสไลด์ปิดกั้นเส้นทาง ทำให้ไม่สามารถเดินทางขึ้นไปได้ จึงจำเป็นต้องถอยมาตั้งหลักและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด จนตัดสินใจขึ้นโรงเรียนอีกครั้งใน เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม จนสามารถเดินทางมาถึงโรงเรียนที่สอบบรรจุได้เป็นครั้งแรก และ เป็นครั้งแรกของการตัดสินใจสอบ และยังสอบติดในครั้งแรกของชีวิตด้วยที่ตัดสินใจมาใช้ชีวิตครูดอย

ครูอ๊อฟ เปิดเผยความ รู้สึก ผ่านช่องทางเฟส กับทาง สื่อฯ ว่า ดีใจ ที่จะได้นำความรู็ความสามารถมาเพิ่มศักยภาพและการเรียนรู้ให้กับเด็กๆ ที่อยู่ห่างไกลให้เขาได้เห็นสังคม วัฒนธรรม ที่กว้างมากขึ้น จากที่เขาเป็นอยู่ จากช่องทางต่างๆ ในการสื่อสารปัจจุบัน คิดว่าจะทำให้นักเรียนและชุมชน ได้รับประโยชน์จากพวกเราให้มากที่สุด