วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

(มีคลิป) ใจสู้หรือเปล่า ฝ่าดินโคลนสุดโหดการเดินทางของครูกลอเซโล 20 กม. ไม่ต่ำกว่า 3 ชม. น้องบรรจุใหม่ ยิ้มสู้

Social Share

ใจสู้หรือเปล่า คลิปวีดีโอการเดินทางของคุณครูในพื้นที่ชายขอบสาละวิน ฝ่าดินโคลนสุดโหดการเดินทางของครูกลอเซโล 20 กม. ไม่ต่ำกว่า 3 ชม. น้องบรรจุใหม่ ยิ้มสู้

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 คลิปวีดีโอการเดินทางของคุณครูในพื้นที่ชายขอบสาละวิน โรงเรียนบ้านกลอเซโล ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ที่ต้องออกมารับน้องๆ บรรจุใหม่เข้าโรงเรียน บ้านกลอเซโล ซึ่งปกติใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชม. แต่ครั้งนี้เส้นทางหลักเข้าสู่โรงเรียนเกิดเหตุดินสไลด์ เส้นทางถูกตัดขาด ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ยังไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรได้ เพราะคอสะพานชำรุด เครื่องจักรไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ มีเพียงรถจักรยานยนต์เท่านั้น ที่ยังพอสัญจรไปมาได้ แต่ก็ยากลำบากมาก การออกมาแต่ละครั้ง ครูต้องเกาะกลุ่มกันมาอย่างน้อย รถ 2 – 3 คัน คน 4-5 คน เพื่อช่วยกันผลัดเปลี่ยนยกรถข้ามต้นไม้ ข้ามดินโคลนที่ปิดทับเส้นทาง ซึ้งใช้เวลาเดินทางอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 3 ชม. ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร ถึงจะมาถึงบริเวณสะพานกอมูเดอร์ ก่อนมุ่งสู่ ถนนแม่สามแลบได้

โดยในวันนี้ นายศรีวงศ์ ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสบเมย และรักษาการ ผอ.รร.บ้านกลอเซโล พร้อม ครูในโรงเรียนได้พากันมารับน้องๆบรรจุใหม่ 6 คน เป็น หญิง 5 คน ชาย 1 คน เพื่อเดินทางเข้าไปยังโรงเรียน กลอเซโล โดยต้องเปลี่ยนเส้นทางอ้อมไปทางบ้านห้วยแห้ง บุญเลอ แทน เนื่องจากเส้นทางกอมูเดอร์ยัง สัญจรไม่ได้ อาจจะใช้ระยะเวลาในการเดินทาง จะถึงหรือไม่ ก็ไม่สามารถตอบได้ ถ้าไม่ถึงก็ต้องเดินทางเท้า เพื่อให้วันนี้ถึงโรงเรียนกลอเซโล ทาง ผอ.โรงเรียนระบุว่าอยากให้เป็นกำลังใจให้กับคุณครูทุกๆคนที่เดินทางมาเพื่อปฏิบัติหน้าที่ให้การศึกษากับเด็กๆ ในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งน้องๆ ที่เดินทางมาบรรจุใหม่ ต่างพร้อมและเป็นกำลังใจให้กันและกันในการเดินทางครั้งนี้

#ขอบคุณ คลิปการเดินทางของ คุณครูต้น กลอเซโล

เรื่องมาใหม่