วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

แม่ฮ่องสอนเปิดเส้นทางสัญจร สะพานสะพานข้ามลำห้วยแม่สะมาด 1 เพิ่มคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่

Social Share

จังหวัดแม่ฮ่องสอนเปิดเส้นทางสัญจร สะพานสะพานข้ามลำห้วยแม่สะมาด 1 อย่างเป็นทางการ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม

วันที่ 6 กรกฏาคม 2566 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิดสะพานข้ามลำห้วยแม่สะมาด 1 ณ หมู่บ้านผาบ่อง หมู่ที่ 12 ตำบลผาบ่อง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมในพิธีเปิดสะพานข้ามลำห้วยแม่สะมาด 1 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 340 ทางหลวงหมายเลข 108 ช่วงบ้านแม่สุรินทร์ – ปางหมู หมู่ที่ 12 ตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน อย่างเป็นทางการเพื่อเปิดเส้นทางให้ประชาชนได้สัญจร เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ นายอำนวย มาเมือง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน รายงานว่า เหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากเมื่อคืนวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นเหตุทำให้สะพานข้ามแม่สะมาด 1 ขาด ส่งผลให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ ทำให้เกิดปัญหาการสัญจรทั้งประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 และขณะเดียวกันได้ติดต่อประสานขอรับการสนับสนุนสะพานแบริ่ง จากแขวงทางหลวง เพื่อสามารถให้รถ สามารถสัญจรไปมาได้

สำหรับการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กแห่งนี้ เปิดเส้นทางสัญจร เพื่อเป็นสะพานข้ามลำห้วยแม่สะมาด 1 โดยการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กในครั้งนี้ใช้ระยะเวลาก่อสร้าง รวม 7 เดือน หลังจากเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก

เรื่องมาใหม่