วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

รองผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ติดตามสถานการณ์ความเสียหายเหตุอุทกภัยแม่สะเรียง-แม่ลาน้อย

Social Share

รองผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ติดตามสถานการณ์ความเสียหายเหตุอุทกภัยแม่สะเรียง-แม่ลาน้อย

วันที่ 22 กันยายน 2566 ที่บ้านพะมอลอ ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นายประเสริฐ จิตพลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายวารินทร์ เจริญทรัพย์ ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสุรเชษฐ์ พุ้ยน้อย นายอำเภอแม่สะเรียง นายประเทือง อาจองกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกาศ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางลงพื้นที่ประสบอุทกภัยบ้านพะมอลอ เพื่อเยี่ยมราษกรประสบภัยกว่า 50 ครอบครัว และ มอบสิ่งของช่วยเหลือบางส่วนให้กับราษฏรเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ซึ่งในวันนนี้ทาง เจ้าหน้าที่ อบต.บ้านกาศ และ เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 เจ้าหน้าที่ ตร.ภูธรแม่สะเรียง และ อส.แม่สะเรียง พร้อมรถน้ำ 2 คัน จาก อบต.บ้านกาศ และ ทหารพรานที่ 36 ได้ช่วยกันล้างทำความสะอาดบ้านเรือนราษฏรที่ได้รับผลกระทบจนแล้วเสร็จ แต่ยังมีบ้านเรือนราษฏรบางหลังคาเรือนที่ยังมีน้ำท่วมขังภายในบ้าน เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำช่วยระบายน้ำที่ขังออก

ก่อนหน้าที่ คณะรองผู้ว่าฯ ได้เดินทางติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ อ.แม่ลาน้อย ซึ่ง พบว่า ได้รับความเสียหายอย่างหนัก มี บ้านเรือนราษฏรเสียหายทั้งหลัง 2 หลัง เสียหายบางส่วน 2 หลัง รวมเป็น 4 หลัง นอกจากนั้นเป็นสิ่งปลูกสร้างสะพาน ตลิ่ง ซึ่งจะได้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปรับปรุงให้คืนสภาพเร็ววัน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2566 ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากในลำน้ำแม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย และ ลำน้ำยวม อ.แม่สะเรียง ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เออท่วมเข้าพื้นที่ราบลุ่ม ส่งผลกระทบกับสิ่งปลูกสร้างริมน้ำ และ สะพาน ชาวบ้านไม่ทันตั้งตัวทรัพย์สินถูกน้ำเออท่วมได้รับความเสียหาย ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เร่งดำเนินการตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เรื่องมาใหม่