วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

ไม่ทอดทิ้ง “สมบัติ” สส.แม่ฮ่องสอน เขต 2 ควักกระเป๋าจ้างรถขุดลอกลำห้วยแม่ลาน้อย ย้ำ ปัญหาของประชาชนรอไม่ได้

Social Share

ไม่ทอดทิ้ง “สมบัติ” สส.แม่ฮ่องสอน เขต 2 ควักกระเป๋าจ้างรถขุดลอกลำห้วยแม่ลาน้อย ย้ำ ปัญหาของประชาชนรอไม่ได้

วันที่ 19 กันยายน 2566 ที่บ้านทุ่งสารภี ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน นายสมบัติ ยะสินธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ความเสียหายของน้ำป่าไหลหลากบ้านทุ่งสารภี ร่วมกับทาง

นายอุทิศ ซาววงค์ สมาชิกสภาจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายอาคม จำลองศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลแม่ลาน้อย ผู้นำท้องถิ่น และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ซึ้งน้ำป่าไหลหลากลำห้วยแม่ลาน้อย เมื่อคืนวันที่ 14 กันยายน 2566 กัดเซาะถนนบริเวณตลิ่งพัง สะพานขาด ส่งผลทำให้บ้านเรือนประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ราบลุ่มและพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน ได้ทำรับความเสียหาย จึงได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ และ มอบสิ่งของ น้ำดื่ม-ข้าวสาร ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมกันนี้ได้ประสานไปยัง นายณรงค์ แสงจันทร์ เกษตรอำเภอแม่ลาน้อย เพื่อขอเร่งเยียวยาช่วยเหลือพี่น้อง เกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบน้ำป่าไหลหลากพื้นที่การเกษตร ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในครั้งนี้

นายสมบัติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัญหาของประชาชนรอไม่ได้ ตนจึงสนับสนุนงบประมาณส่วนตัว จ้างรถแบคโฮ จำนวน 1คัน โดยได้รับการสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิง จากเทศบาลตำบลแม่ลาน้อย ในการเข้าไปขุดลอกลำห้วยแม่ลาน้อย เพื่อเปลี่ยนทิศทางน้ำ ที่เซาะพื้นทำกินชาวบ้าน หวั่นว่าหากไม่เร่งดำเนินการเปิดหรือขยายเส้นทางน้ำ หากมีน้ำป่าไหลหลากอีกระลอกจะทำให้เกิดเหตุการณ์สร้างความเดือดร้อนซ้ำซาก จึงเร่งดำเนินการแก้ไข เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และ ให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

พร้อมย้ำ ทิ้งท้ายว่า ปัญหาของประชานชน ต้องแก้ไขให้รวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ตนต้องขอขอบคุณและให้กำลังใจ ผู้นำชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ – เอกชน – อสม. – อพม. และ ทีมงานในพื้นที่ ที่ร่วมด้วยช่วยกันจนผ่านมาได้ในทุกๆ วิกฤต

เรื่องมาใหม่