วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

ผู้ว่าแม่ฮ่องสอน ติดตามสถานการณ์น้ำป่าหลากในพื้นที่ อำเภอแม่สะเรียง อบจ.แม่ฮ่องสอน เตรียมซ่อมสะพานชำรุดจากน้ำป่าไหลหลาก

Social Share

ผู้ว่าแม่ฮ่องสอน ติดตามสถานการณ์น้ำป่าหลากในพื้นที่ อำเภอแม่สะเรียง อบจ. แม่ฮ่องสอนเตรียมลงพื้นที่ซ่อมแซมแก้ไขคอสะพานบ้านลุ่ม ทั้งระยะสั้นระยะยาว

วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง นายมนตรี บำรุงกิจ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่สะเรียง นายเฉลิม ปิยะศิริวัฒน์ นายกเทศมนตรีเมืองยวมใต้ นายเรืองฤทธิ์ ผลดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พันตรีไชยา อัมพวา นายทหารกิจการพลเรือน นพค.36 สนภ.3 นทพ. เจ้าหน้าที่ อส. ชุดกู้ภัยแม่สะเรียง เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 36 และ เจ้าหน้าที่ สภ.แม่สะเรียง เจ้าหน้าที่ อบจ.แม่ฮ่องสอน ได้เดินทางติดตามสถานการณ์เหตุน้ำป่าหลาก ส่งผลทำให้คอสะพานชำรุด บริเวณ พื้นที่สะพานบ้านลุ่มสะพานเชื่อมต่อระหว่างบ้านทุ่งพร้าว เขตเทศบาลเมืองยวมใต้ กับ เทศบาลตำบลแม่สะเรียง เพื่อเร่งดำเนินการแก้ไข เบื้องต้น เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากใต้พื้นผิวถนนจราจรถูกน้ำกัดเซาะ จะขอปิดการจราจรเป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยขอให้พี่น้องประชาชนเลี่ยงเส้นสัญจรดังกล่าวโดยใช้เส้นทางหลักไปก่อน

โดยทางผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ได้กำชับเน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการซ่อมแซมแก้ไข ซึ่งทาง อบจ.แม่ฮ่องสอน โดยนายอัครเดช วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ระบุว่า หากฝนหยุดตกทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะรีบนำเครื่องจักรกลพร้อมเจ้าหน้าที่เข้าปรับปรุงซ่อมแซมคอสะพานดังกล่าวให้สามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็วซึ่งเป็นการซ่อมแซมแก้ไขในระยะสั้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจร ในส่วนระยะยาว มีโครงการทำผนังกั้นน้ำที่มีความมั่นคงถาวรเพื่อบรรจุเข้าโครงการแผนเร่งด่วนในการแก้ปัญหาในอนาคต เนื่องจากจุดดังกล่าวเกิดปัญหาบ่อยครั้งในห้วงของฤดูน้ำหลาก และ ขอให้ทางทางปกครองอำเภอแม่สะเรียง ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านให้ติดตามสถานการณ์ เฝ้าระวังระดับน้ำอย่างใกล้ชิด และ แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมน้ำเตรียมในการอพยพสิ่งของขึ้นที่สูง จัดเตรียมกำลังพลและอุปกรณ์การช่วยเหลือให้พร้อม หากเข้าขั้นวิกฤตให้แจ้งหน่วยงานในแต่ละพื้นที่เพื่อเข้าช่วยเหลือ