วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

กิ่งกาชาดแม่สะเรียง และ ธกส.แม่สะเรียง เร่งช่วยเหลือ 7 ครอบครัวบ้านห้วยโผ บ้านถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง

Social Share

21 ส.ค. 63 : ที่บ้านห้วยโผ ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วย เหล่าคณะกรรมการสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ลงพื้นที่เยี่ยมสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อม มอบสิ่งของข้าวสาร น้ำดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภค และ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวราษฏร 7 ครัวเรือน ที่ประสบเหตุอัคคีภัย ครัวเรือนละ 2,000 บาท

ขณะเดียวกันหลายหน่วยงานได้เดินทางเยี่ยมและให้กำลังใจกับครอบครัวราษฏรที่ประสบอัคคีภัยอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับทาง ธกส. สาขาแม่สะเรียง เข้าเยี่ยมให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น 7 ผู้ประสบอัคคีภัย ทั้งนี้จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือในส่วนที่เกี่ยวข้องโดยเร่งด่วนที่สุดต่อไป

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 63 เวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน จึงได้มีการระดมกำลัง เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย กองร้อย อส.แม่สะเรียง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลแม่ยวม เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 36 เจ้าหน้าที่ ตร.ภูธรท่าตาฝั่ง ชาวบ้าน ช่วยกันสกัดควบคุมเหตุเพลิงไหม้ โดย นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง ได้เดินทาง ตรวจพื้นที่เกิดอัคคีภัย พบบ้านเรือนถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลังและบางส่วนรวม 7 หลังคาเรือน ในวันนี้จึงได้มอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย