วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

เปิดการมองเห็น พ่อเฒ่าแอ๊ว วัย 91 ปี ยิ้มได้อีกครั้ง สะพานบุญครูหนึ่ง ร่วมกับ ศูนย์สายตาหมอภูวดล ยืนมือเข้าช่วยเหลือ

Social Share


วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ของสะพานบุญครูหนึ่ง และ ศูนย์สายตาหมอภูวดล ที่ช่วยทำให้ชายคนหนึ่งกลับมามองเห็นอีกครั้งหนึ่ง รอยยิ้มแห่งความสุขฉายอยู่บนใบหน้าของ พ่อเฒ่าแอ๊ว ไม่มีสกุล วัย 91 ปี ที่อยู่ในความเลือนลางมองไม่เห็นมานานต่อสู้ชีวิตมาโดยลำพังในบ้านร้าง ด้วยความยากลำบาก

นายชาติชาย น้อยสกุล สะพานครูหนึ่ง ได้ยินเรื่องราวของพ่อเฒ่าแอ๊วจากชาวบ้าน ได้ลงพื้นที่ เยี่ยมเยียนและยืนมือเข้าช่วยเหลือผู้เฒ่าแอ๊ว ที่มองไม่เห็นมานานหลายปี โดยปรึกษากับทางคุณหมอ ศูนย์สายตาหมอภูวดล ทำการตรวจเช็คสายตาพ่อเฒ่า และ พบว่า สายตาพ่อเฒ่าไม่ได้บอดแต่เกิดเกิดกระจกเลื่อนเท่านั้น ทางคุณหมอได้จัดทำแว่นสายตาพิเศษและกระจกเลนส์พิเศษให้กับพ่อเฒ่าแอ๊ว หลังจากสะพานบุญครูหนึ่งได้นำแว่นไปให้พ่อเฒ่าสวม ใบหน้าพ่อเฒ่าก็ฉายรอยยิ้มพร้อมกับการมองเห็น ที่สร้างความสุขให้กับพ่อเฒ่าแอ๊วอีกครั้งในชีวิต

การช่วยเหลือที่ไม่มีขอบเขต ไม่แบ่งแยกชนชั้น ไม่แบ่งแยกศาสนา สะพานบุญครูหนึ่งได้ช่วยเหลือพี่น้องชาวบ้านจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ตกทุกข์ได้ยากมาต่อเนื่อง โดยการสนับสนุนสมทบทุนจากเพื่อนพ้องน้องพี่กัลยาณมิตรทั้งคนในพื้นที่แม่ฮ่องสอนและผู้มีจิตศรัทธาจากทุกพื้นที่ร่วมบุญบริจาคทุนทรัพย์และสิ่งของ ทำให้สะพานบุญครูหนึ่งยืนหยัดช่วยเหลือชาวบ้าน ผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง ผู้ด้อยโอกาส มาต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้