วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

คริสจักรแม่เหาะ ร่วมด้วยช่วยประชาสัมพันธ์ ใช้ภาษาถิ่น (ปาเกอเญอ) ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจ สร้างภูมิคุ้มกันในชุมชน

Social Share


วันที่ 30 สิงหาคม 2564 เยาวชนศูนย์พัฒนาเด็กหนึ่งชีวิต หนึ่งความหมาย คริสจักรแม่เหาะ ร่วมด้วยช่วยประชาสัมพันธ์ ใช้ภาษาถิ่น (ปาเกอเญอ) ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจ สร้างภูมิคุ้มกันในชุมชน

นางยอดเรือน วารีนิยม ผู้จัดการ ศูนย์พัฒนาเด็กหนี่งชีวิต หนึ่งความหมาย คริสจักรบ้านแม่เหาะ เปิดเผยว่า ในห้วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด – 19 กลุ่มเด็กและเยาวชนในโครงการศูนย์พัฒนาเด็กหนึ่งชีวิต หนึ่งความหมาย 150 คน ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม และ ชุมชน จากใช้เวลาว่างช่วงเสาร์-อาทิตย์ การทำกิจกรรม ออกให้ความรู้ การประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดโควิด-19ในพื้นที่ชุมชนบ้านแม่เหาะ เนื่องจากชุมชนที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นราษฏรบนพื้นที่สูง การสื่อสารต้องใช้ภาษาถิ่น ดังนั้น เด็กๆเยาวชนเหล่านี้จึงได้ออกให้ความรู้กับพี่น้องในชุมชนที่อยู่อาศัยเป็นภาษากะเหรี่ยง(ปกากะญอ) เพื่อให้ครอบครัว ชุมชน ได้มีความรู้ ความเข้าใจได้ง่าย และ ปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้อง พร้อมแจกโปรสเตอร์เกี่ยวกับมาตราการการป้องกันโควิด-19 ให้กับครอบครัวในชุมชน

นอกจากการออกให้ความรู้สร้างความเข้าใจในชุมชนแล้ว เยาวชนทั้งชายหญิง ได้ร่วมกันทำแมส แจกจ่ายให้กับครอบครัว ชุมชน และ อีกส่วนได้ทำแมสออกจำหน่าย เพื่อสร้างงานสร้างรายได้ให้กับเยาวชนในศูนย์ฯ และ ยังร่วมมอบถุงยังชีพให้กับครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 อีกกว่า 200 ครอบครัว เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องในชุมชนได้สู้วิกฤตโควิดไปด้วยกัน