วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

ปภ.แม่ฮ่องสอน เสริมความรู้ สร้างความพร้อม เพิ่มศักยภาพของชุมป้องกันให้ปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

Social Share


ปภ.แม่ฮ่องสอน เสริมความรู้ สร้างความพร้อม เพิ่มศักยภาพของชุมชนในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้เข้มแข็ง มีประสิทธิภาพ เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 ที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านแม่เหาะ ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นางสาวนริศรา ตุ่นแก้ว รอง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลแม่เหาะ ได้เดินทางเป็นประธานเปิดการอบรม โครงการสร้างความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเพื่อการลดผลกระทบจากสาธารณภัย กิจกรรมการสร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้าน/ชุมชนเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย ดินโคลนถล่ม โดย นายธนวัฒน์ เทียนแท้ หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน นำทีมวิทยากร ว่าที่ร้อยตรีสุวสันต์ บัวงาม อบรมให้ความรู้เชิงปฏิบัติการแก่ผู้นำชุมชน จำนวน 50 คน

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการสาธารณภัยอย่างเป็นระบบให้ผู้นำชุมชนนำความรู้ ขั้นตอน และกระบวนการต่างๆ ไปเป็นแนวทางในการเตรียมรับมือกับภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ อันเป็นการเตรียมความพร้อมและเพิ่มศักยภาพของชุมชนในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างเข้มแข็ง มีประสิทธิภาพ และประชาชนเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ถือว่ากลุ่มผู้นำชุมชน เป็นกำลังสำคัญด่านหน้าที่อยู่ในพื้นที่ และ สามารถเข้าถึงจุดเกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนก่อนได้ก่อนที่หน่วยงานภาครัฐจะเข้าไปถึง สำหรับอำเภอแม่สะเรียง กำหนดอบรม 5 รุ่นๆ ละ 50 คน ในพื้นที่ ต.แม่เหาะ ต.แม่คง และ ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน