วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

“ดูแลด้วยใจ ไกลแค่ไหนก็ไปถึง” นายอำเภอแม่สะเรียง นายกกิ่งกาชาด ช่วยผู้ป่วยติดเตียงพื้นที่ห่างไกล

Social Share


“ดูแลด้วยใจ ไกลแค่ไหนก็ไปถึง” นายอำเภอแม่สะเรียง นายกกิ่งกาชาด ลงพื้นที่ดูแลผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ห่างไกลใน ต.ป่าแป๋ พร้อมมอบเงินและถุงยังชีพ บรรเทาความเดือดร้อน

วันที่ 21 มิถุนายน 2564 นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พัฒนาการอำเภอแม่สะเรียง ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดแม่ฮ่องสอน องค์การบริหารส่วนตำบลป่าแป๋ รพ.สต.บ้านป่าแป๋ ผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่อุมลองหลวง ม.1 ต.ป่าแป๋ พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่อุมลองน้อย ม.2 ต.ป่าแป๋ พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านบ้านป่าแป๋ ม.3 ต.ป่าแป๋ พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 3 ราย โดยมอบถุงยังชีพ พร้อมด้วยเงินช่วยเหลือรายละ 1,500 บาท และมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ยากไร้ จำนวน 30 ราย ตำบลป่าแป๋ ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของอำเภอแม่สะเรียง ระยะทางจากอำเภอถึงตำบลป่าแป๋ 40กิโลเมตร โดยมีระยะห่างจากอำเภอที่ไกลที่สุด 83 กิโลเมตร สภาพพื้นที่โดยทั่วไปเป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 924 เมตร มีที่ราบกลางหุบเขาเล็กน้อย ซึ่งจะสงวนเป็นที่ทำกิน (ที่นา) เป็นส่วนใหญ่ มีลำห้วยไหลผ่าน 2 สาย คือ ลำห้วยอมลานและลำห้วยแม่สะเรียง ซึ่งเป็นลำห้วยที่มีความสำคัญต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่มาก โดยไหลผ่านลงไปทางทิศใต้ลงสู่ลำน้ำแม่สะเรียง

การเดินทางสัญจรไปมาติดต่อกับอำเภอ และระหว่างหมู่บ้านเป็นไปด้วยความยากลำบาก ถนนสามารถใช้ได้เพียงฤดูแล้งเท่านั้น ฤดูฝนต้องใช้รถจักรยานยนต์หรือเดินเท้า การคมนาคมติดต่อระหว่างตำบลและอำเภอ จะใช้ถนนเส้นผ่านกลางตำบลเป็นหลักสภาพถนน ปัจจุบันยังคงเป็นถนนดินไม่สามารถใช้การได้ตลอดปี ส่วนเส้นทางติดต่อระหว่างตำบล และหมู่บ้าน มีสภาพเป็นถนนลูกรังและถนนดินที่ไม่สามารถใช้การได้ตลอดปีเช่นกัน