วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

นอ.แม่สะเรียง พร้อมนายกกิ่งกาชาด ให้กำลังใจราษฎรบ้านท่าตาฝั่ง หลบหนีกระสุนลูกหลงจากเมียนมา

Social Share

นายอำเภอแม่สะเรียง นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมส่วนราชการในพื้นที่ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ราษฎรไทยบ้านท่าตาฝั่ง หลบหนีกระสุนลูกหลงการสู้รบฝั่งเมียนมา

วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วย นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง นำ คณะกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง บูรณาการร่วมกับหน่วยงาน อาทิ พช.แม่สะเรียง ทหารพรานที่ 3604 สภ.ท่าตาฝั่ง อุทยานแห่งชาติสาละวิน เทศบาลตำบลแม่ยวม รพสต.ห้วยสิงห์ ปจว.กองกำลังนเรศวร และกำนันผู้ใหญ่บ้าน เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ราษฏรบ้านท่าตาฝั่ง พร้อมมอบอาหารเครื่องอุปโภคบริโภค ยารักษาโรคแก่ราษฏรไทยบ้านท่าตาฝั่งในพื้นที่รวบรวมพลเรือนห้วยกองคา ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 159 ครอบครัว

ทั้งนี้ ราษฏรไทยส่วนใหญ่ยังไม่กล้ากลับไปอาศัยอยู่บ้านเนื่องจากยังหวาดกลัว ได้สร้างเพิงไม้ไผ่ที่พักอาศัยชั่วคราวอยู่ในลำห้วยกองคา โดยขนข้าวของเครื่องใช้จำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวันออกมาด้วย เพราะไม่แน่ใจในสถานการณ์ฝั่งประเทศเมียนมาว่าจะสงบหรือมีการปะทะกันอีกเมื่อใด โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้เพิ่มความถี่ในการลาดตระเวนทั้งทางบกและทางน้ำ เพิ่มกำลังพลบูรณาการร่วมกันในการดูแลความปลอดภัยแก่ราษฏรไทยและเพิ่มยุทโธปกรณ์ปกป้องมิให้มีการรุกล้ำอธิปไตย