วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

ทต.เมืองยวมใต้ คุมเข้มป้องกันโควิดในโรงแรม ร้านค้า ที่พัก รีสอร์ททุกแห่ง กำชับต้องป้องกันโควิด 19 อย่างเข้มงวด

Social Share

คุมเข้ม เทศบาลตำบลเมืองยวมใต้ ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจโรงแรม ที่พัก รีสอร์ท กำชับผู้ประกอบการ ผู้ดูแลให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด 19

วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ว่าที่พ.ต.เฉลิม ปิยะศิริวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลเมืองยวมใต้ มอบหมายให้ นักวิชาการสาธารณสุข งานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลเมืองยวมใต้ ร่วมกับโรงพยาบาลแม่สะเรียง ออกตรวจสถานประกอบธุรกิจโรงแรม ที่พัก รีสอร์ท เพื่อดูความเรียบร้อยให้เป็นไปตามมาตรฐานการเฝ้าระวังการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ในเขตเทศบาลตำบลเมืองยวมใต้ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำ กำชับให้ผู้ประกอบการ ผู้ดูแลโรงแรม ที่พัก รีสอร์ทต่างๆ ให้ปรับตัวตามวิถีชีวิตใหม่ หรือ New Normal ตลอดทั้งได้กำชับเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการ ผู้ดูแล ได้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ แม้ว่าจังหวัดแม่ฮ่องสอนไม่ได้มีคำสั่งปิดหรือหยุดให้บริการสถานประกอบธุรกิจโรงแรม แต่ประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กำชับให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข เพื่อป้องกันเฝ้าระวังการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 เช่น มีการตรวจวัดไข้ผู้ที่เข้าพัก และต้องสวมหน้ากากอนามัย มีบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ บันทึกทะเบียนประวัติการเดินทาง การเข้าพัก ตลอดทั้งทำความสะอาดฆ่าเชื้อวัสดุอุปกรณ์ สิ่งของเครื่องใช้ พื้นห้อง ลูกบิดประตู หรือจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ ตามแนวทางที่กำหนดไว้ ซึ่งพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ ขณะนี้พบยังมีผู้ติดเชื้อรักษาตัวในโรงพยาบาล 9 ราย ยอดสะสมผู้ป่วยโควิด-19 อยู่ที่ 49 ราย รักษาหายแล้ว 40 ราย