วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

ผวจ.แม่ฮ่องสอน เยี่ยมหมู่บ้านอาโจ้ แนวป้องกันชายแดน สกัดกั้นลักลอบหนีเข้าเมือง ยาเสพติดและโควิด 19

Social Share

ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่หมู่บ้านยามชายแดน บ้านอาโจ้ อำเภอปางมะผ้า ประเมินสถานการณ์ชายแดนไทย เมียนมา วางมาตรการป้องกันการลักลอบเข้าเมือง ปัญหายาเสพติด และโควิด 19

วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายชนก มากพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่ หมู่บ้านยามชายแดนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ บ้านอาโจ้ ตำบลนาปู่ป้อม อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งนี้เพื่อติดตาม ประเมินสถานการณ์ พื้นที่ชายแดนไทย เมียนมา โดยมีผู้นำชุมชน เข้าพบและนำเสนอปัญหาที่ต้องการร้องขอความช่วยเหลือจากทางการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปัญหาเชิงนโยบาย เช่น ปัญหาการคมนาคม ปัญหาไฟฟ้า ปัญหาสิทธิที่ทำกิน ปัญหาแหล่งน้ำ ไฟป่า และการสื่อสาร ในเบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับเรื่องและจะได้นำเสนอต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน

สำหรับหมู่บ้านอาโจ้ เป็นหมู่บ้านบริวารของ บ้านปางบอน หมู่ 3 ตำบลนาปู่ป้อม อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ราษฏรส่วนใหญ่เป็นชนเผ่าลาหู่แดง พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไปยังฐานปฏิบัติการไม้ลัน ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จ.แม่ฮ่องสอน รับฟังภารกิจป้องกันชายแดน ณ ฐานปฏิบัติการบ้านไม้ลัน อ.ปางมะผ้า หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 (ร.7) กองกำลังนเรศวร พร้อมมอบนโยบายในการดำเนินงานตามนโยบาย และ ได้ประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการประเมินสถานการณ์ชายแดน รวมทั้งการวางมาตรการการป้องกันการลักลอบหลบหนีการเข้าประเทศของบรรดาแรงงานต่างชาติและปัญหาการลักลอบการค้ายาเสพติด ตามแนวชายแดนไทย เมียนมา เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวที่อาจจะมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ covid-19 เข้ามายังประเทศไทย