วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นายกเหล่ากาชาดแม่ฮ่องสอน แจกถุงยังชีพ 28 ครอบครัว ถูกวาตภัยถล่มบ้านพัง

Social Share

นายกเหล่ากาชาดแม่ฮ่องสอน เร่งแจกถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน 28 ครอบครัว ที่ประสบภัยพิบัติวาตภัยในพื้นที่บ้านชาน

วันที่ 15 เมษายน 2564 ที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านชานเมือง นางธิติพร จินดาหลวง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ,นายพงษ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมือง , เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน ., คณะกรรมการเหล่ากาชาดแม่ฮ่องสอน นำถุงยังชีพ และน้ำดื่มสะอาดจากสภากาชาดไทย มอบให้กับประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติวาตภัยในหมู่บ้านชานเมือง จำนวน 28 ครอบครัว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยมี นางสุจิตตรา วิทยาการยุทธกุล ผู้ใหญ่บ้านชานเมือง , นางวิภารัตน์ หมั่นสกุล สมาชิก อบต.ปางหมู ( บ้านชานเมือง ) คณะกรรมการหมู่บ้านและชาวบ้านชานเมือง หมู่ 12 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ให้การต้อนรับ และขอบพระคุณการช่วยเหลือดูแลประชาชนของเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอนในครั้งนี้

จากเหตุภัยพิบัติวาตภัยที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงวันที่ 7 พ.ค.64 เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงในรอบ 30 ปี ทำให้อาคารบ้านเรือนประชาชน หน่วยงานราชการ ในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน พื้นที่ ต.ปางหมู ต.ผาบ่อง อ.เมือง ถูกพายุพัดต้นไม้ล้มทับหลังคาบ้านเรือนหน่วยงานราชการได้รับความเสียหายกว่า 400 หลังคาเรือน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ถูกต้นไม้ล้มทับเสียหายกว่า 20 คัน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เร่งระดมทุกหน่วยงานทหารตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และหมู่บ้านชานเมือง ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เป็นอีกหมู่บ้านหนึ่งที่ได้รับผลกระทบถูกพายุพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน โดยเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เร่งระดมสิ่งของบรรเทาทุกข์จากสภากาชาดไทยเข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนทุกพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น