เร่งซ่อมสะพานทรุด หลังชาวบ้านเดือดร้อน หวั่นเกรงอันตรายกลัวสะพานพังขณะขับรถผ่าน

Social Share

เร่งซ่อมแซมหลังรับแจ้ง อบจ.แม่ฮ่องสอน ผู้ใหญ่บ้านไร่ ลงพื้นที่ดินทรุดถนนเชื่อมสะพานบ้านไร่ – คะปวง คาด 2 วันเสร็จ เนื่องจากไมได้ปิดเส้นทางให้สัญจรปกติ

วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 กรณีที่ประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจรไปมาระหว่างสะพานบ้านไร่ – บ้านคะปวง ตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ร้องขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการซ่อมแซม ถนนเชื่อมต่อคอสะพานบ้านไร่-คะปวง ฝั่งบ้านไร่ที่ทรุดเป็นหลุม หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ล่าสุดในเช้าวันนี้ (12 พฤษภาคม 2564) นายอัครเดช วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรขนาดเล็ก ลงพื้นที่ร่วมกับ นายวีระ ศรีบุญมา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 บ้านไร่ ต.แม่สะเรียง ทำการปรับปรุงซ่อมแซมบริเวณที่เป็นหลุมเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจรถนนดังกล่าว เบื้องต้น คาดว่าจะใช้ระยะเวลา 2 วัน ในการซ่อมแซมจนเสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากไม่สามารถปิดเส้นทางการจราจรได้

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอจากประชาชนที่เดินทางสัญจรเส้นทางเชื่อมต่อ บริเวณสะพานบ้านไร่-บ้านคะปวง ที่เชื่อมต่อถนนสายบ้านคะปวง ตำบลแม่ยวม ถึง บ้านไร่ ตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่า บริเวณพื้นที่ คอสะพานฝั่งบ้านไร่ เกิดการทรุดเป็นหลุม ทำให้รถยนต์สัญจรไปมาลำบาก ซึ่งชาวบ้านเกรงว่าในเวลาค่ำคืน หากไม่มีสัญญาณไฟที่ชัดเจน อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุแก่ประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรดังกล่าวได้