วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้ใหญ่ใจดีร่วมทริปแบ่งปันรัก ไออุ่น รอยยิ้ม วันเด็กชายขอบ ศูนย์การเรียนรู้บ้านกองสุมใต้ ปีที่ 10

Social Share

ผู้ใหญ่ใจดีร่วมทริปแบ่งปันรัก ไออุ่น รอยยิ้ม วันเด็กชายขอบ ศูนย์การเรียนรู้บ้านกองสุมใต้ ปีที่ 10

วันที่ 14 มกราคม 2566 ที่ศูนย์การเรียนรู้บ้านกองสุมใต้ ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสุรเชษฐ์ พุ้ยน้อย นายอำเภอแม่สะเรียง นายอาคม บุญโนนแต้ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน เดินทางร่วมกิจกรรม “แบ่งปัน รัก ไออุ่น รอยยิ้ม ครั้งที่ 10/2566 โดยกลุ่มก่อสร้างศรีปทุมรุ่น 20 และจิตอาสาสื่อสายใต้ ด้จัดกิจกรรมวันเด็กและมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับราษฎรด้อยโอกาสในพื้นที่ชายขอบ เพื่อสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เน้นสร้างความสุข ความสนุกสนาน อิ่มท้องพร้อมมอบ ของขวัญของรางวัลให้กับเด็กๆ ทุกคน

ในนามกลุ่มก่อสร้างศรีปทุมรุ่น 20 และจิตอาสาสื่อสายใต้ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ให้การสนับสนุน ทั้งทุนทรัพย์เพื่อซื้อสิ่งของมอบให้กับทางโรงเรียน อาทิ รถเข็น ผ้าทอสีประจำโรงเรียน ของขวัญของรางวัล อาหารขนมจีน ไก่ทอด ลูกชิ้นทอด ไอศกรีม ทำให้งานวันเด็กดอยในปีนี้ สำเร็จ ลุล่วง ไปได้ด้วยดี

สำหรับศูนย์การเรียนรู้บ้านกองสุมใต้ อยู่ในสังกัดของโรงเรียนบ้านโพซอ เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งหมด 24 คน ครูประจำการ 3 คน ตั้งอยู่ในถิ่นทุรกันดารการเดินทางเข้าออกยากลำบากโดยเฉพาะในห้วงฤดูฝน ระยะทางจากอำเภอแม่สะเรียง ถึง บ้านกองสุมใต้ ถนนเป็นลาดยางและถนนลูกรังใช้เวลาในการเดินทางในห้วงปกติ กว่า 4 ชั่วโมง ระยะทาง 95 กิโลเมตร