วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

รองผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ย้ำด่านชุมชนเฝ้าตรวจตราเรื่องการดื่มสุรา เน้นดื่มไม่ขับ สวมหมวกกันน็อก กลับให้ถึงบ้าน อย่างปลอดภัย

Social Share

รองผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ย้ำ ด่านชุมชนเฝ้าตรวจตราเรื่องการดื่มสุรา เน้นดื่มไม่ขับ สวมหมวกกันน็อก กลับให้ถึงบ้าน อย่างปลอดภัย

วันที่ 3 มกราคม 2565 เวลา 17.30 น. นายประเสริฐ จิตพลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทาง ตรวจเยี่ยม จุดตรวจเส้นทางสายหลักถนนหลวงสาย 108 บริเวณ จุดตรวจด่านหน้าถ้ำ จุดบริการประชาชน ในห้วง 7 วัน อันตรายเทศกาลปีใหม่ 2566 ในพื้นที่ อำเภอแม่สะเรียง และ อำเภอแม่ลาน้อย โดยมี นายสงกรานต์ นิธิศดำรง ปลัดอาวุโสอำเภอแม่สะเรียง นายตวงสิทธิ์ ประทินสุขอำไพ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง ร้อยตำรวจเอกศุภชัย ก้างออนตา รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.แม่สะเรียง นายพิษณุ พันธ์นัดที หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน สาขาอำเภอแม่สะเรียง สาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอแม่สะเรียง และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลเมืองยวมใต้ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กำชับเน้นย้ำ ให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจทั้งด่านหลัก และ ด่านชุมชน เฝ้าตรวจตราเรื่องของการดื่มสุรา เมาไม่ขับ และการสวมหมวกกันน็อคทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน เพื่อความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน อีกทั้งยังได้กล่าวชื่นชมและให้กำลังใจทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งในช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
ด้าน ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้สรุปข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 4 มกราคม 2566 (วันที่ 5 ของช่วงควบคุมเข้มข้น) ของวันที่ 2 มกราคม 2566 ดังนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เกิดอุบัติเหตุขึ้นจำนวน 23 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 23 คน เสียชีวิตสะสม 5 คน ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุเป็นรถจักรยานยนต์ สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจาก ดื่มแล้วขับ รองลงมาคือ แซงในที่ห้ามแซง อำเภอที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด คือ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน รองลงมาคือ อำเภอแม่สะเรียง และอำเภอที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุดคือ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน