วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

พมจ.แม่ฮ่องสอน ร่วมกับ บริษัท Laytex (Thailand) และกลุ่มเครือข่ายนางฟ้าชุมชน มอบที่นอนให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอำเภอแม่สะเรียงและสบเมย

Social Share

พมจ.แม่ฮ่องสอน ร่วมกับ บริษัท Laytex (Thailand) Co.,Ltd และกลุ่มเครือข่ายนางฟ้าชุมชน ประชุมพัฒนาศักยภาพ อพม. และ มอบที่นอนให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อำเภอแม่สะเรียง และอำเภอสบเมย

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์คริสเตียนเพื่อพัฒนาผู้พิการ (CDPD) อำเภอแม่สะเรียง นายแฉล้ม ทองเกลา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อพัฒนาศักยภาพองค์การสวัสดิการสังคมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2565 โดยมี นางสาววราภรณ์ ขันธ์เขียว ผู้อำนวยการศูนย์คริสเตียนเพื่อพัฒนาผู้พิการ (CDPD) นายณัฐพัฒน์ นิธิอุทัย บริษัท Laytex (Thailand) Co.,Ltd นางทิภาวรรณ์ กมลธรรมโชติ กลุ่มเครือข่ายนางฟ้าชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้แทนหน่วยงาน One Home และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พื้นที่อำเภอแม่สะเรียง และอำเภอสบเมย เข้าร่วมประชุม

การจัดการประชุมดังกล่าว เกิดจากผู้ใจบุญ บริษัท Laytex (Thailand) Co.,Ltd และคณะที่ต้องการทำกิจกรรมเพื่อสังคมในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ผ่านกลุ่มนางฟ้าชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอนขานรับประสานเชื่อมโยงกลุ่มเป้าหมายที่ควรได้รับความช่วยเหลือ และเครือข่ายเพื่อการมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมขององค์กรธุรกิจเพื่อความรับผิดชอบของสังคม (CSR) พร้อมกันนี้ ได้มีการมอบที่นอนให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียงและอำเภอสบเมยด้วย

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการทำงานพัฒนาสังคม พัฒนาคุณภาพชีวิตคนทุกช่วงวัย โดยมีทีมคณะอาจารย์นักกายภาพบำบัดที่จะให้ความรู้ทักษะการช่วยเหลือผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วยเรื้อรัง ให้ผู้เข้ารับการประชุมมีทักษะการดูแลผู้ป่วยที่มีปัญหาทางการเคลื่อนไหว เพื่อจะได้นำไปช่วยเหลือกลุ่มผู้ประสบปัญหาในชุมชนต่อไป