วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

วิทยา เพื่อไทย ลุยพื้นที่ 3 อำเภอ เคาะประตูบ้าน ชูนโยบาย แก้ปัญหาที่ดินให้ประชาชนอยู่ดี กินดีสร้างรายได้ มีที่ดินเป็นของตัวเอง

Social Share

วิทยา เพื่อไทย ลุยพื้นที่ 3 อำเภอ เคาะประตูบ้าน ชูนโยบาย แก้ปัญหาที่ดินให้ประชาชนอยู่ดี กินดีสร้างรายได้ มีที่ดินเป็นของตัวเอง เราพร้อมจะแลนสไลด์ไปด้วยกัน

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 นายวิทยา หวานซึ้ง เพื่อไทย แม่ฮ่องสอน เขต 2 ลุยเดินสายลงพื้นที่ 3 อำเภอ โซนใต้จังหวัดแม่ฮ่องสอน บ้านห้วยบง ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง บ้านมะไฟ ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย และ บ้านดอยงาม ต.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน พบปะพี่น้องประชาชน แบบเคาะประตูบ้าน เดินหน้า ชูนโยบายพรรคเพื่อไทย ร่วมกันแก้ไขปัญหาที่ดินที่ทำกิน เพื่อ สร้างความเข้าใจให้พี่น้องประชาชน ได้ใช้ประโยชน์อย่างไรในที่ดินให้ถูกต้อง สามารถทำกิน และ มีที่ดินเป็นของตัวเอง ภายใต้นวัตกรรมเกษตร เพิ่มรายได้บนที่ดินของเราเอง

นายวิทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคเพื่อไทย ให้ความสำคัญกับนโยบายด้านการเกษตรเป็นอย่างยิ่ง การแลนด์สไลด์ไปด้วยกัน จะช่วยพาให้ประชาชนผ่านพ้นวิกฤตเศรษฐกิจ แก้ปัญหาที่ทำกิน และ เชื่อว่ายังมีนโยบายอีกหลายอย่างที่สามารถช่วยพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมกันนี้ ได้มีการพัฒนาแอพพลิเคชั่น “Survey123“ ขึ้น เพื่อสำรวจ และรวบรวมปัญหาที่ดินของพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่ ซึ่งมีปัญหาแตกต่างกันออกไป โดยเน้นยึดการมีส่วนร่วมของประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เป็นสำคัญ สำหรับประชาชนที่มีปัญหาเกี่ยวกับที่ดินทำกินสามารถสแกน คิวอาร์โค้ดแล้วแจ้งข้อมูลปัญหาที่ตนเองกำลังประสบลงไปบนแอพพลิเคชั่นของเครือข่าย จากนั้น อาสาพัฒนาที่ดินทำกินของพรรคเพื่อไทยจะรวบรวมข้อมูลที่ได้รับจากประชาชน สรุปเป็นข้อเสนอส่งไปยังพรรคเพื่อไทย เพื่อให้พรรคดำเนินการคิดนโยบายมาแก้ปัญหาในภาพรวมที่เป็นรูปธรรม ต่อไป