วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นายอำเภอแม่สะเรียง นายกกิ่งกาชาด รุดเยี่ยมให้กำลังใจน้องแพรววัย 15 ปี ผู้ป่วยโรคมะเร็ง มอบสิ่งของยังชีพ และ เงินช่วยเหลือ

Social Share

ภายหลังจากที่ทาง โรงเรียนบ้านห้วยสิงห์ ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ลงเพจเปิดขอรับเงินบริจาคช่วยเหลือศิษย์เก่า หลังโรคมะเร็งรุมเร้า ต้องลาออกมารักษาตัว ครอบครัวยากจน ไม่มีสถานะทางทะเบียนแบกรับภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางไปรับการรักษาเคมีบำบัดโรงพยาบาลเชียงใหม่

วันที่ 7 กันยายน 2565 ที่บ้านแม่กองแป ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วย สมาชิกกิ่งกาชาด ผู้ใหญ่บ้าน และคณะครูโรงเรียนบ้านห้วยสิงห์ ได้เดินทางรุดเยี่ยมและให้กำลังใจน้องแพรว หรือ นางสาวรุ่งทิพย์ เด็กสาวอายุ 15 ปี ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ขณะนี้อาศัยอยู่กับตาและยาย เนื่องจากแม่เสียชีวิตตั้งแต่น้องอายุได้ 1 ขวบ คุณยายไม่ได้ประกอบอาชีพ เนื่องจากต้องดูแลน้องแพรว มีเพียงคุณตาที่หารายได้จากอาชีพตัดผมมาจุนเจือครอบครัว ทั้งนี้น้องต้องเดินทางไปรับการรักษาที่จังหวัดเชียงใหม่ต่อเนื่องในการทำเคมีบำบัด ทางครอบครัวต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ประกอบกับ น้องมีบัตรเลขศูนย์หรือบัตรบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน เพื่อช่วยเหลือครอบครัวน้องแพรว ซึ่งในฐานะศิษย์เก่าของ ทางโรงเรียนบ้านห้วยสิงห์ ทางโรงเรียนจึงได้มีการประกาศขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือน้องผ่านแพจนโรงเรียนบ้านห้วยสิงห์ หลังจากมีการแชร์ข้อมูลน้องแพรว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้นและส่งข้อมูลต่างๆ เพื่อขอรับการช่วยเหลือในระบบของทางราชการตามลำดับขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านสามารถร่วมบริจาคเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคมะเร็งให้แก่ นางสาวรุ่งทิพย์ ได้ผ่านธนาคารออมสินสาขาแม่สะเรียง เลขที่บัญชี 020337006520 ชื่อบัญชี ด.ญ.รุ่งทิพย์ – หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามหมายเลขโทรศัพท์ของญาติที่ดูและและคุณครูน้องแพรว ได้ตามหมายเลขต่อไปนี้ เบอร์คุณยาย โทร. 098759 3830 ครูอัมพิกา ใจน้อย โทร. 0863743585 คุณครูพิกุล บุญทิ โทร 0932314481 ผอ.สมบัติ ยาวิชัย โทร. 089557 5048