วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สะพานบุญ สะพานเสบียง สะพานบุญครูหนึ่ง อีกหนึ่งแรงใจ ส่งน้ำส่งข้าวเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่ประสบภัย

Social Share

สะพานบุญ สะพานเสบียง ร่วมด้วยช่วยกันทุกภาคส่วน สะพานบุญครูหนึ่ง อีกหนึ่งแรงใจ ส่งน้ำส่งข้าวเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่ประสบภัย

วันที่ 2 กรกฏาคม 2565 ทุกภาคส่วนระดมความช่วยเหลือผู้ประสบภัยและได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก สะพานแม่สะมาดขาด เหตุเกิดเมื่อค่ำคืนวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าจากหลายหน่วยงานได้ระดมกำลังคน เครื่องมือเข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาขน สะพานบุญครูหนึ่ง โดย นายชาติชาย น้อยสกุล ผู้อำนวยการกองการศึกษาเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เป็นอีกหนึ่งกำลังแรงใจที่คอย ติดตามสถานการณ์ และ เป็นฝ่ายส่งมอบกำลังใจ เสบียงอาหาร น้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ โดยระดมคนระดมทุนที่ได้รับบริจาคจัดทำข้าวกล่อง น้ำดื่ม ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 100 ชุด เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประกอบสะพานแบริ่ง สะพานบุญครูหนึ่ง มอบข้าวกล่อง จำนวน 100 ชุด เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประกอบสะพานแบริ่ง และ ได้เข้าพื้นที่เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ช่วยชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ขาดอาหารและน้ำดื่มเป็นการบรรเทาเบื้องต้น ก่อนที่หน่วยงานภาครัฐหลักๆ จะเข้าดำเนินการช่วยเหลือต่อไปตามระเบียบในพื้นที่ ต.ผาบ่อง ต.จองคำ และ ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน โดยทำการมอบข้าวกล่อง จำนวน 400 กล่อง และ น้ำดื่มจำนวนหนึ่ง บรรเทาความเดือดร้อนใน

ส่วนความเสียหายทั่วไปในพื้นที่อำเภอเมือง ตำบลผาบ่อง เขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน และตำบลปางหมู ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตความเสียหาย