วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

เทศบาลเมืองแม่เหียะ เลือกตั้งซ่อมท้องถิ่น ชิงเก้าอี้ ส.ท.เขต3

Social Share

เทศบาลเมืองแม่เหียะ เลือกตั้งซ่อมท้องถิ่น ชิงเก้าอี้ ส.ท.เขต3

วันที่ 6 สิงหาคม 2566 ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองแม่เหียะ สถานที่รวมผลคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแม่เหียะ เขต 3 แทนตำแหน่งที่ว่างหลังสมาชิกสภาเสียชีวิตในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สมัครจำนวน 2 คน ท่ามกลางความสนใจของประชาชน มีผู้มาให้กำลังใจผู้สมัครอย่างคึกคัก โดยมีนายโชคชัย เดียวกนกรัตน์ ประธาน กกต.ทม.แม่เหียะ ,ว่าที่ร.ต.ประสงค์ ไชยวรรณ์ ปลัด ทม.แม่เหียะ ในฐานะ ผอ.กกต.ทม.แม่เหียะ คอยกำกับและควบคุมการจัดการรวมผลคะแนนและส่งหีบเลือกตั้ง ในขั้นตอนต่างๆ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายโชคชัย เดียวกนกรัตน์ กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งซ่อมท้องถิ่นในครั้งนี้ มีเหตุมาจากการเสียชีวิตของสมาชิกสภาเขต 3 ซึ่งประกอบด้วย 3 หมู่บ้าน (หมู่ 3, 4, 9) มีผู้สิทธิเลือกตั้ง จำนวน 5,188 คน ซึ่งกกต.ประจำท้องถิ่นได้ประกาศให้มีการจัดการเลือกตั้ง ในวันที่ 6 สิงหาคม 2566 เวลา 08.00-17.00 น. กกต.ทม.แม่เหียะ ได้ประสานความร่วมมือและทำงานเพื่อให้การจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งมีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งจำนวน 2 คน คือ นายสมอาจ คำมะยอม หมายเลข 1 และนายธีระพงษ์ ผ่องพักตร์ หมายเลข 2 ในภาพรวมการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบเหตุการณ์ทุจริต หรือข้อร้องเรียน มีผู้มาใช้สิทธิ ทั้งสิ้น 2,006 คน คิดเป็นร้อยละ 38.67 สำหรับผลการนับคะแนน ปรากฏว่า นายสมอาจ คำมะยอมได้รับคะแนนการเลือกตั้ง จำนวน 1,245 คะแนน และนายธีระพงษ์ ผ่องพักตร์ ได้รับคะแนนการเลือกตั้ง 521 คะแนน ทั้งนี้ต้องรอการรับรองผลการเลือกตั้งจาก กกต.กลาง อย่างเป็นทางการต่อไป

ว่าที่ ร.ต.ประสงค์ ไชยวรรณ์ ปลัดเทศบาลเมืองแม่เหียะ กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ท.เขต3 นั้นมีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 9 หน่วย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 5,188 คน ทั้งนี้สำหรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งและไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่น จะถูกตัดสิทธิ์และมีผลเช่นเดียวกับการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ผ่านมา สำหรับผู้ไม่มาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ สามารถมาแจ้งเหตุความจำไปไม่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง หลังจากวันเลือกตั้ง 7 วัน หรือตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่13 สิงหาคม 2566 ได้ที่สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองแม่เหียะ หรือดาวน์โหลดแบบฟอร์มทางอินเตอร์เน็ต แนบสำเนาบัตรประชาชน ส่งทางไปรษณีย์ มาที่สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองแม่เหียะ 194 ม.7 ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 50100 โทรศัพท์ 0 5327 6491 ต่อ114 มือถือ 06 3393 4612 ในวันเวลาราชการ

นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ ขอบคุณประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันนี้ เพื่อให้ได้สมาชิกสภาฯ ที่เป็นตัวแทนของประชาชน และขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะการเลือกตั้งในครั้งนนี้ เพื่อทำงานร่วมกันในการพัฒนาท้องถิ่น ต่อไป

เรื่องมาใหม่