วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

เทศบาลเมืองแม่เหียะจัดกิจกรรมเนื่องใน”วันเทศบาล” ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ที่จะต้องพัฒนาตน พัฒนางานแก่ประชาชน

Social Share

เทศบาลเมืองแม่เหียะจัดกิจกรรมเนื่องใน”วันเทศบาล” วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2566 โดยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา พนักงานและลูกจ้างพร้อมกันร่วม พิธีเจริญพระพุทธมนต์ อ่านสารจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี มอบเกียรติบัตรบุคลากร ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และวิริยะอุตสาหะ และกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ทำความสะอาดสำนักงานรองรับการบริการประชาชน ณ สำนักงานเทศบาลเมืองแม่เหียะ เพื่อให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ และระลึกถึงความสำคัญของวันเทศบาล

นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ เปิดเผยว่า วันที่ 24 เมษายนของทุกปี เป็น ”วันเทศบาล” ซึ่งเป็นผลมาจากการที่กระทรวงมหาดไทย ได้ประกาศเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2532 กำหนดให้วันที่ 24 เมษายน ของทุกปีเป็นวันเทศบาล เพื่อให้เทศบาลทั่วประเทศได้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ที่จะต้องพัฒนาตน พัฒนางาน และทุ่มเทพลังในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน ตามนโยบายของผู้บริหาร และเป็นไปตามแนวทางแห่งธรรมาภิบาล หรือการบริหารจัดการที่ดี โดยประชาชนมีส่วนร่วม ไม่ว่าจะร่วมคิด ร่วมทำหรือร่วมตรวจสอบ เพื่อให้บรรลุปรัชญาแห่งรากฐานประชาธิปไตยของเทศบาล

นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวว่า ในปีนี้ เทศบาลเมืองแม่เหียะ ได้กำหนดจัดกิจกรรม “วันเทศบาล” ขึ้นในวันจันทร์ ที่ 24 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 08.09 – 12.00 น. คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา พนักงานและลูกจ้าง ประกอบพิธีสักการะท้าวมหาพรหม ศาลตา-ยาย บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองแม่เหียะ และในเวลา 09.00 น. ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยพระครูอาภัส รัตนธาดา เจ้าคณะตำบลแม่เหียะ พร้อมรับศีลรับพร เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นนายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ อ่านสารจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมทั้งนำข้าราขการพนักงาน ถวายสัตย์ ปฏิญาณตน เพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับบุคลากรผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และวิริยะอุตสาหะ จำนวน 29 คน ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองแม่เหียะ

อีกทั้งยังจัดให้มีกิจกรรม บำเพ็ญประโยชน์ ทำความสะอาดบริเวณโดยรอบสำนักงาน เตรียมความพร้อมในการให้บริการประชาชน ทั้งนี้ เพื่อให้พนักงานและลูกจ้าง ได้ร่วมกันรำลึกถึงความสำคัญและความเป็นมาของการก่อกำเนิด “วันเทศบาล” และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ซึ่งทรงกรุณาโปรดเกล้าฯ จัดตั้งสุขาภิบาลท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร ขึ้นเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งแรก (พ.ศ. 2448) อันถือเป็นสุขาภิบาลแห่งแรกของชาติไทย ปฐมบทแห่งการปกครองท้องถิ่น รากฐานของการปกครองระบอบประชาธิปไตย และให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตั้งใจทำงานเพื่อพัฒนาบ้านเมือง และบำบัดทุกข์บำรุงสุขของประชาชนในพื้นที่ด้วยความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนได้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่สะดวกสบาย ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไป

เรื่องมาใหม่