วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ลอตเตอรี่ค้างแผง พ่อค้าในตลาดสดเทศบาลแม่ฮ่องสอนดวงเฮง คนจะรวย รับเต็มๆ 12 ล้าน

Social Share

ลอตเตอรี่ค้างแผง พ่อค้าในตลาดสดเทศบาลแม่ฮ่องสอนดวงเฮง คนจะรวย รับเต็มๆ 12 ล้าน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 พ.ค 66 ภายหลังการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล มีเสียงร่ำลือกันว่ามีพ่อค้าขายล็อตเตอรี่และขายของชำภายในตลาดสายหยุดหรือตลาดสดเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบดูพบกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าพากันไปแสดงความยินดีกับ นายเดช ผ่องแผ้ว อายุ 65 ปี มีอาชีพขายของชำควบคู่กับการจำหน่ายล็อตเตอรี่บริเวณแผงจำหน่ายกลางตลาดสด

เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึง นายเดช พ่อขายล็อตเตอรี่ได้นำล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลออกมาโชว์เพื่อยืนยันว่าตนเองถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 132903 งวดประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 จำนวน 2 ใบ รับเงินรางวัล 12 ล้านบาท ซึ่งระหว่างนั้นมีทั้งพ่อค้าแม่ค้า และเพื่อนพ้องญาติพี่น้องโทรศัพท์มาร่วมแสดงความยินดีกันตลอดเวลา

โดยนายเดช พ่อค้าผู้ถูกรางวัลกล่าวว่า “ในแต่ละงวดตนรับสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่ายจำนวนหลายร้อยใบ ที่ผ่านมาจำหน่ายไม่หมด 7 งวดติดต่อกัน และงวดนี้ก็เช่นกันมีสลากจำหน่ายไม่ประมาณ 170 กว่าใบ หลังการออกรางวัลที่ 1 จึงนำสลากทั้งหมดมาตรวจดูว่ามีสลากที่เหลือใบใดตรงกับรางวัลที่ 1 หรือเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว หรือไม่ ปรากฏมีสลากอยู่ 2 ใบ ตรงกับรางวัลที่ 1 สร้างความตื่นเต้นดีใจให้กับตนและภรรยาเป็นอย่างมาก หลังถูกรางวัลจึงได้เก็บสิ่งของที่วางจำหน่ายและโทรหาลูกสาวคนเดียวที่ทำงานอยู่ธนาคาร เพื่อที่จะพากันนำล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลไปลงบันประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ก่อนที่จะออกเดินทางนำล็อตเตอรี่ไปขึ้นเงินที่กองสลากในวันถัดไป

นายเดช ยังกล่าวอีกว่า “ โดยส่วนตัวทำการค้าขายในตลาดสดไม่มีหนี้สินอะไรแต่อย่างใด ส่วนเงินที่ถูกรางวัลส่วนหนึ่งก็จะเก็บไว้ใช้ในปั้นปลายชีวิตกับครอบครัว อีกส่วนก็จะเก็บไว้ให้ลูกหลานเพื่อเป็นค่าศึกษาเล่าเรียน ส่วนตนกับภรรยาก็ยังจะยึดอาชีพพ่อค้าต่อไป เพราะเป็นอาชีพที่ตนชอบและทำมานานมากแล้ว