วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สาวสอง คว้ารางวัล “ธิดาดวงดี” ในงานเทศกาลลำไยลำพูน ไปครอง

Social Share

ช่วงค่ำวันที่ 9 ส.ค. 65 ที่เวทีกลางภายในงาน “หอการค้าลำพูนแฟร์ ครั้งที่ 14 – เทศกาลลำไยลำพูน และมหกรรมสินค้าลดราคาค่าครองชีพ ประจำปี 2565” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 14 สิงหาคม 2565 ที่ลานเอกชน ข้างโกดังเม่งฮวดเกษตร บ้านแม่สารป่าแดด ต.เวียงยอง จ.ลำพูน โดยภายในงานได้มีการจัดการประกวดธิดาดวงดี และชุดแฟนซีลำไย เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและแสดงออกถึงอัตลักษณ์ผลไม้ของดีประจำจังหวัดลำพูน คือลำไยให้เป็นที่แพร่หลาย โดยในคืนวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา การประกวดเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนใจเข้าร่วมประกวดธิดาดวงดี และชุดแต่งกายแฟนซีลำไยมากกว่า 30 คน ขึ้นประชันกันบนเวทีขณะที่มีประชาชนนักท่องเที่ยวต่างพากันมาชมการประกวดครั้งนี้จำนวนมากแม้ว่าจะมีฝนตกลงมาโปรยปรายก็ตาม

ทั้งนี้ ได้มีนายวิทยา สะคำปัน รองนายก อบจ.ลำพูน, นายกัลป์ สะคำปัน ประธานสภา อบจ.ลำพูน, นายบรรจง วิพรหมชัย ประธานหอการค้า จ.ลำพูน, นางสาวมยุรา ปกป้อง รองผู้จัดการทั่วไปแกรนด์ปา, นางสาวฐิตาภรณ์ ตาคำ ผู้จัดการแบงคอกคลินิกสาขาลำพูน, นายอัศไชย ไชยสุรินทร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และการสร้างแบรนด์ บริษัทโตโยต้านครพิงค์ เชียงใหม่ จำกัด, บริษัท โตโยต้าอินทนนท์ จำกัด เข้าร่วมเป็นกรรมการตัดสิน และมอบรางวัล โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

บรรยากาศการประกวดตั้งแต่ ผู้เข้าประกวดเริ่มเดินโชว์ตัว แนะนำตัว และถึงช่วงการตอบคำถาม สามารถเรียกเสียงเชียร์จากคนชมได้เป็นอย่างดี จนถึงการลุ้นรางวัลชนะเลิศยิ่งบีบหัวใจกองเชียร์ทั้งหลายที่ลุ้นอยู่ด้านล่างเวที สุดท้าย รางวัลธิดาดวงดี ได้แก่ มานิตย์ อินแถลง หมายเลข 9 (ฟ้าใสใจสั่งมา) ได้รับสายสะพายพร้อมเงินรางวัล 2,500 บาท ส่วนผู้ชนะการแต่งกายธิดาแฟนซีลำไย ได้แก่ ธิติฏฐ์ พรหมมินทร์ หมายเลข 16 ได้รับสายสะพายพร้อมเงินรางวัล 2,500 บาท นายบรรจง วิพรหมชัย ประธานหอการค้า จ.ลำพูน นายวิทยา สะคำปัน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน นายกัลป์ สะคำปัน ประธานสภาอบจ.ลำพูน และ คุณมยุรา ปกป้อง รองผู้จัดการทั่วไป แกรนด์ปา ให้เกียรติคล้องสายสะพายพร้อมมอบเงินรางวัลในการประกวดธิดาดวงดี ประจำปี 2565 ครั้งนี้

ส่วนผู้มาเที่ยวงาน ต่างออกปากฃื่นชมว่าบรรยากาศการจัดงานแบบนี้ไม่ได้เห็นมากว่า 2 ปีแล้วตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิดก็ไม่ได้จัดขึ้นทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวซบเซา การจัดงานรื่นเริงกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวแทบไม่มีประชาชนไม่ได้ผ่อนคลายยิ่งได้มาร่วมงานคืนนี้กลับรู้สึกดีขึ้นมาก