วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ส่องเลขเด็ด ทะเบียนรถบิ๊กตู่ เปิดกิจกรรมปลูกป่าและป้องกันไฟป่าที่เชียงใหม่

Social Share

24 ก.ค. 63 : ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี อำเภอแตง จังหวัดเชียงใหม่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการปลูกป่า และป้องกันไฟป่า พร้อมมอบนโยบายให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ 76 จังหวัด และหน่วยงานที่เข้ามาร่วมว่า โลกในยุคโควิด โลกยุค New Normal ต้องปฏิบัติตัววิถีใหม่ พร้อมขอให้ทุกคนปรับการทำงานที่ต้องร่วมมือกัน “รวมไทยสร้างชาติ” ทุกวันก่อนออกจากบ้านต้องยิ้ม รอยยิ้มจะช่วยลดความโกรธลงได้ เจอใครก็ยิ้ม ทุกคนก็มีความสุขให้กัน

ในช่วงตั้งแต่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง เมื่อลงจากรถและตรงเข้าไปในเต็นท์เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปเบื้องต้น ก็ได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีงูเขียวตัวยาว เลี้อยออกมากลางถนน คาดว่าฝนตกชุก เป็นเหตุให้สัตว์ป่าออกมาจากในพื้นที่

ห้วงระหว่างการทำกิจกรรม ฝนก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดกระทั่งนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับ และนอกจากบรรยากาศของการปลูกป่าแล้ว ประชาชนในพื้นที่ยังคงเล็งป้ายทะเบียนรถโตโยต้า อัลพาร์ด ของนายกรัฐมนตรีที่มาทำกิจกรรม พร้อมถ่ายภาพไว้เป็นจำนวนมาก โดยรถที่เดินทางมาวันนี้ ป้ายทะเบียน 8กศ – 5676 กรุงเทพฯ