วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

ครั้งแรกโครงการดี “เข้าถึง เข้าใจ” อัยการแม่สะเรียง นำทีม ลงพื้นที่พบตำรวจ 7 สภ. นำร่องโครงการฟ้องคดีไม่ยุ่งยาก

Social Share

27 ส.ค. 63 : นายสมชัย บรรจง อัยการจังหวัดแม่สะเรียง นายพลภัทร สีแดง ผู้กลั่นกรองงานสำนักงานอัยการจังหวัดแม่สะเรียง และ นายพันเลิศ เอกบรมสิริ อัยการประจำกอง ช่วยราชการสำนักงานอัยการจังหวัดแม่สะเรียง ลงพื้นที่พบข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง , สถานีตำรวจภูธรเสาหิน , สถานีตำรวจภูธรสบเมย , สถานีตำรวจภูธรกองก๋อย , สถานีตำรวจภูธรแม่ลาน้อย และสถานีตำรวจภูธรแม่ลาหลวง ระหว่างวันที่ 18 – 26 สิงหาคม 2563 เพื่อนำร่องและประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโครงการฟ้องคดีไม่ยุ่งยากโดยทันที ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ คณะอัยการแม่สะเรียง ต้องการซักซ้อมความเข้าใจกับทางองค์กรตำรวจ ซึ่งเป็นต้นธารแห่งกระบวนการยุติธรรม ให้ทราบถึงหลักการและเหตุผล รวมถึงต้องการให้โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นรูปธรรม ใช้ได้จริง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกล มีการเดินทางที่ลำบาก

นายพันเลิศ กล่าวว่า อัยการไม่ต้องการให้ประชาชนต้องเสียเวลาเดินทางมาฟังคำสั่งหลาย ๆ ครั้ง โดยไม่จำเป็น เพราะผู้กระทำผิด ที่ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบอย่างหนึ่งทางสังคม การกระทำของเขาจะต้องถูกลงโทษอย่างแน่นอน แต่กว่าจะไปสู่การลงโทษนั้น หากมีความยืดเยื้อ ล่าช้า สร้างภาระ ก็ถือเป็นกระบวนการยุติธรรมที่ล่าช้า ซึ่งไม่ใช่ความยุติธรรม

สำนักงานอัยการจังหวัดแม่สะเรียง จึงขอประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโครงการฟ้องคดีไม่ยุ่งยากโดยทันทีมมายังพี่น้องประชาชนทุกท่าน หากมีความสนใจเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-683167 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น