วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(มีคลิป) ห้ามพลาดของฝากของดี 1-30 ธ.ค. นี้ กับงาน Lanna Virtual Expo 2021 ในรูปแบบออนไลน์ กระตุ้นเศรษฐกิจภาคเหนือ

Social Share

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 แถลงข่าวเตรียมจัดงาน Lanna Virtual Expo 2021 ระหว่างวันที่ 1-30 ธันวาคม นี้ ภายใต้แนวคิด “กินดี อยู่ดี ชีวิตวิถีใหม่” มุ่งส่งเสริมและสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการผ่านช่องทางออนไลน์ มีสินค้าเข้าร่วมกว่า 5,000 ราย

วันนี้ (1 พ.ย. 64) ที่ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่าเชียงใหม่แอร์พอร์ต นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวการจัดงาน Lanna Virtual Expo 2021 ภายใต้แนวคิด “กินดี อยู่ดี ชีวิตวิถีใหม่” โดยมีนายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และส่วนราชการในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน เข้าร่วม

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ร่วมกับแพลตฟอร์มการซื้อขายออนไลน์ Lazada เตรียมพร้อมจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “Lanna Virtual Expo 2021” เพื่อส่งเสริมและสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ โดยนำผู้ประกอบการกว่า 750 ราย และสินค้ากว่า 5,000 รายการ ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง 3 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ www.lannavirtualexpo2021.com ,แอปพลิเคชัน Lazada และ Line Official Account @Lannavirtualexpo ระหว่างวันที่ 1-30 ธันวาคม นี้ โดยทาง Lazada ได้มอบสิทธิพิเศษแก่ผู้ประกอบการในการกระตุ้นยอดขายโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการร่วมโครงการ นอกจานี้ยังได้มีการจัด Market Place Show Room ณ บริเวณ Northern Village ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่แอร์พอร์ต ในระหว่างช่วงที่จัดงานอีกด้วย เพื่อจัดแสดงสาธิตสินค้าตัวอย่างจริงบางส่วน จำนวน 6 หมวดหมู่ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม , ผลิตภัณฑ์เกษตรมูลค่าสูง , กลุ่มสินค้า Health & Wellness ,Handicraft ,Food Innovation และธุรกิจในอุตสาหกรรม MICE ที่นำผลิตภัณฑ์หรือ Gift Voucher มาจำหน่ายในรูปแบบออนไลน์

นอกจากนี้ยังได้จัดมุม Information เพื่อให้ข้อมูลและช่วยเหลือนักช็อปออนไลน์รวมถึงจับคู่เจรจาธุรกิจกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นผ่านระบบ Online Business Matching ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำเสนอขายสินค้า โดยการรับชมคลิปวิดีโอแค็ตตาล็อกสินค้า ฝากข้อความนัดเวลาการเจรจาการค้าล่วงหน้าหรือเจรจาการค้ากับคู่ค้าได้ทันที และที่สำคัญยังคงเสน่ห์ของมหกรรม Lanna Expo เอาไว้ได้เป็นอย่างดีภายใต้มาตรการการควบคุมโรคระบาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่อยู่ใน Market Place Show Room อีกด้วย