วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(มีคลิป) ปัญหา iPhone XS และ iPhone XS Max เจองานเข้าเสียบไฟชาร์จหากหน้าจอดับจะชาร์จไฟไม่เข้า

01 ต.ค. 2018
1430
Social Share

1 ต.ค. 2561 : จากเว็บไซต์ MacRumors, Twitter และ Yooutube ได้ออกมาเผยแพร่ข้อมูลพร้อมคลิปว่า สมาร์ทโฟน iPhone XS และ iPhone XS Max เสียบชาร์จไฟแล้ว เมื่อหน้าจอดับสถานะของการชาร์จไฟจะไม่เข้าต้องปลุกเครื่องให้ตื่นก่อน

สำหรับปัญหานี้จากในกระแสต่างๆ มีการพูดคุยกันไปมากมายว่า น่าจะมาจากเรื่องของระบบ iOS 12 อาจจะเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการรั่วไหลของข้อมูล เป็นการป้องกันไม่ให้สื่อสารกับอุปกรณ์ USB ผ่านทาง Lightning Connector แต่ทั้งนี้ ก็ยังมีผู้ใช้บางรายออกมาบอกว่า ไม่ใช่แค่สมาร์ทโฟนสองรุ่นนี้เท่านั้น แต่ยังหมายถึงสมาร์ทโฟน รุ่นอื่นๆ ที่ต่ำกว่านั้น แต่เป็นระบบปฏิบัติการณ์เดียวกันก็เกิดปัญหาด้วย

ขณะนี้ยังไม่มีรายงานออกมาแน่ชัดเรื่องจำนวนของเครื่องที่ประสบปัญหา และทางฝั่ง apple ก็ยังไม่มีท่าทีในการออกมาประกาศในเรื่องนี้แต่อย่างใด ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่า ปัญหาดังกล่าวนั้นเกิดจากอะไร และต้องรอการอัปเดตใหม่หรือไม่ หรือมีวิธีแก้ด้วยหนทางอื่น นอกจากการปลุกโทรศัพท์ให้ตื่นตลอดเวลาของการชาร์จแบตเตอรี่

แหล่งที่มา : MacRumors , YouTube

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
HONOR เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “HONOR View20” ในจีน ทึ่งระบบกล้องทำให้เล่นเกม 3D Motion ความละเอียด 48MP ครั้งแรกของโลก
ดีแทคจัดโปรพิเศษเอาใจลูกค้ากับโปรลดใหญ่ส่งท้ายปี เป็นของขวัญปีใหม่ ในราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาท
(มีคลิป) สมาร์ทโฟนระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมรุ่นแรกของโลก “Thuraya X5-Touch” จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในอีกไม่ถึงหนึ่งเดือน
AIS เปิดให้บริการ eSIM สำหรับ iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max แล้ววันนี้ ที่ AIS SHOP ทุกสาขาทั่วประเทศ
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
สาวกสมาร์ทโฟนเกมมิ่งห้ามพลาด!!! เอไอเอส จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ “RAZER” เปิดประสบการณ์ใหม่ด้วย “RAZER PHONE 2” สเปคขั้นเทพ