วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(มีคลิป) ร้านสเต็กอินดี้ เจอวิกฤติโควิดจัดโปรโมชั่นลดกระหน่ำ 50% พร้อมส่งแบบเดลิเวอรี่ให้ถึงมือลูกค้า

Social Share

วิกฤติสภาพเศรษฐกิจ ร้านเปิดให้นัั่งทานไม่ได้ จากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้หลายร้านต้องปรับ เช่นเดียวกับร้านสเต็กอินดี้ BY เพาะช่าง ตั้งอยู่บนถนนสายเชียงใหม่ – ลำพูน ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ประสบปัญหาภาวะวิกฤติ ยอดจำหน่ายลดลงกว่า 80% ล่าสุด ขอฝ่าวิกฤติด้วยการจัดโปรโมชั่นลดกระหน่ำ 50% พร้อมจัดแบบเดลิเวอรี่ส่งถึงมือลูกค้า

 

วันนี้จะขอพาไปชมร้านสเต็กอินดี้ BY เพาะช่าง หนึ่งในร้านค้าที่ต้องฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจจากภาวะโควิด-19 โดยร้านแห่งนี้ นางสาวผุศดี อมรศุภรัตน์ และ นางสาวปรัศนียพร สุวรรณรงค์ สองหุ่นส่วน บริหารจัดการร้านอยู่ และกำลังทำตามออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่งเข้ามา แต่จำนวนลูกค้าที่อยู่หน้าร้านกลับพบว่ามีจำนวนลดลงจากเดิม

จากการสอบถาม นางสาวผุศดี อมรศุภรัตน์ และนางสาวปรัศนียพร สุวรรณรงค์ ได้ให้ข้อมูลว่า ภาวะวิกฤติโควิด-19 ระลองที่ 3 ถือว่าเป็นระลอกที่ร้ายแรงกว่าที่ผ่านมา เพราะมีคนติดเชื้อจำนวนมาก ประกอบกับทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีมาตรการสั่งห้ามนั่งทานที่ร้านอาหาร ซึ่งร้านค้าในจังหวัดเชียงใหม่ก็ได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด เพราะต้องปฏิบัติตามนโยบายและมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ต่อมาลูกค้าที่เข้ามาที่ร้านก็เริ่มลดลง จากมีรายได้วันละ 10,000 กว่าบาท มาระยะหลังก็เหลือวันละ 1,000 – 2,000 บาทต่อวัน ซึ่งรายได้หายไปกว่า 80% ทางร้านก็พยายามที่จะหาแนวทางเพื่อมีรายได้พออยู่ได้ เนื่องจากมีทั้งค่าเช่านตึก ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าใช้อื่นๆ รวมไปถึงการซื้อวัตถุดิบต่างๆ ราคาก็มีการปรับขึ้น ทำให้ต้องเร่งหาทางออกให้เร็วที่สุด

กระทั่งได้หารือกันภายในร้าน เพื่อกลับมาตั้งหลักและสู้ฝ่าวิกฤติสถานการณ์เศรษฐกิจในครั้งนี้ ด้วยการจัดโปรโมชั่นลดราคาอาหารสูงสุดถึง 50 % เช่น เมนูลดราคาประจำวัน ข้าวยำไก่แซ่บทอด จากปกติราคา 69 บาท เหลือ 39 บาท สปาเก็ตตี้ขี้เมาไก่ จากปกติราคา 119 บาท เหลือ 59 บาท ชุดสเต็กแบบกล่อง มีสเต็กไก่ทอด ราคา 69 บาท สเต็กปลาทอด ราคา 89 บาท และรับทำข้าวกล่องตามงบประมาณ นอกจากนี้ยังมีแบบ Drive Thru สั่งแล้วสามารถมารับได้เลยที่หน้าร้าน หรือจะสั่งแบบเดลิเวอรี่ก็มีบริการส่งถึงที่เช่นกัน

ทาร้านก็มีความคาดหวังว่าการแพร่ระบาดของเขื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 3 จะคลี่คลายลงอย่างรวดเร็ว และให้ร้านค้ากลับมาให้บริการลูกค้าได้เหมือนเดิม หรืออาจจะมีการเว้นระยะห่างการนั่ง แต่ขอให้ลูกค้าได้นั่งทานในร้านได้ ก็คาดว่าสถานการณ์จะกลับมาดีขึ้น แต่ถ้าหากสถานการณ์ยังคงยืดเยื้อต่อไป ก็คาดว่า ทางร้านอาจจะต้องปิดตัวลงจริงๆ เพราะแบกรับภาระเรื่องค่าใช้จ่ายไม่ไหว

สำหรับใครที่สนใจต้องการช่วยอุดหนุดสเต็กอินดี้byเพาะช่าง(หนองหอย) ทางแฟนเพจ สเต็กอินดี้ by เพาะช่าง หรือโทรสั่งอาหารได้ 081- 3747257 , @Line : @395ccsya ทางร้านเปิดตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00 น. ตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ กำหนด