หัวเว่ย เปิดตัวโซลูชัน Intent-Driven IP WAN ช่วยเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจของเครือข่าย WANs

18 มิ.ย. 2018
707
Social Share

หัวเว่ย เปิดตัวโซลูชัน Intent-Driven IP WAN ช่วยเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจของเครือข่าย WANs

ฮันโนเวอร์, เยอรมนี (18 มิ.ย. 61) หัวเว่ย ได้เปิดตัวโซลูชัน Intent-Driven IP WAN ที่งานมหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์และการสื่อสารนานาชาติ CEBIT 2018 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี โซลูชันนี้เป็นโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพในการตอบโจทย์องค์กรธุรกิจที่ต้องการระบบเครือข่าย WANs ที่มีความเรียบง่ายและเป็นอัจฉริยะมากขึ้น เพื่อช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงองค์กรธุรกิจผ่านระบบคลาวด์ ตลอดจนนำเสนอบริการที่รวดเร็ว และช่วยให้สามารถค้นหาและแก้ไขข้อผิดพลาดได้ในไม่กี่วินาที

โซลูชันนี้ใช้สถาปัตยกรรมที่มีจุดเด่นในด้านอัลตราบรอดแบนด์และความเรียบง่าย จึงให้แบนด์วิดท์ที่มีขนาดใหญ่พิเศษและเลเยอร์เครือข่ายที่ไม่ซับซ้อน ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพการใช้แบนด์วิดท์ได้เป็นอย่างมาก ทั้งยังเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้กับเครือข่าย WANs ได้สูงสุด

การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และบิ๊กดาต้า ทำให้เกิดบริการและแอพพลิเคชันที่หลากหลาย โดยเครือข่าย WANs ทำหน้าที่เสมือนท่อส่งมอบบริการและแอพพลิเคชันเหล่านี้ และจะรองรับการขยายตัวแบบทวีคูณของปริมาณข้อมูล อย่างไรก็ตาม เครือข่าย WANs แบบดั้งเดิมต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายในการให้บริการ ยกตัวอย่างเช่น กระบวนการที่กินเวลาหลายสัปดาห์ หรืออาจยาวนานนับหลายเดือน ตั้งแต่การวางคำสั่งไปจนถึงการจัดเตรียมบริการ ซึ่งส่งผลให้เครือข่าย WANs แบบดั้งเดิมไม่สามารถตอบสนองความต้องการด้านบริการที่หลากหลายในยุคของคลาวด์ได้

โซลูชันนี้ใช้นโยบายแบบ intent-driven ที่มุ่งเน้นความตั้งใจ แทนนโยบาย passive-response ที่เป็นการตอบสนองเชิงรับ ด้วยการรวบรวมข้อมูลบริการและเครือข่ายแบบเรียลไทม์ จากนั้นโซลูชั่นจะส่งค่าคอนฟิกและค่า path โดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูลบริการ โซลูชั่นนี้จะเปลี่ยนเครือข่าย WAN จากเดิมที่ตอบสนองเชิงรับ ไปเป็นเครือข่ายที่ปรับเปลี่ยนตามความต้องการของลูกค้าอย่างชาญฉลาด โดย Agile Controller จะสนับสนุนการควบคุมอัจฉริยะทั่วทั้งเครือข่าย จึงรองรับการปฎิบัติงานและการพัฒนาแบนด์วิดท์สำหรับบริการคลาวด์ขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบ Agile Controller สามารถให้บริการออนไลน์และเพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูลเครือข่ายในแบบเรียลไทม์ได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพการใช้แบนด์วิดท์จาก 30% เป็น 80% และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (OPEX) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายหม่า เยว่ รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ Router & Carrier Ethernet ของหัวเว่ย กล่าวว่า “บริการที่เป็นระบบคลาวด์ทั้งหมดกำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อย ๆ ในกลุ่มองค์กรธุรกิจ ทั้งนี้ เพื่อให้สามารถรองรับการเติบโตของการรับส่งข้อมูลแบบทวีคูณในอนาคต เครือข่าย WANs จึงต้องใช้สถาปัตยกรรมแบบอัลตราบรอดแบนด์และง่ายต่อการใช้งาน ดังเช่นโซลูชัน Intent-Driven IP WAN ของหัวเว่ย ที่สามารถช่วยให้องค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการประสบความสำเร็จทางธุรกิจได้ ด้วยนวัตกรรมด้านบริการและการเปลี่ยนแปลงองค์กรผ่านระบบคลาวด์ได้อย่างรวดเร็ว”

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
HONOR เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “HONOR View20” ในจีน ทึ่งระบบกล้องทำให้เล่นเกม 3D Motion ความละเอียด 48MP ครั้งแรกของโลก
ดีแทคจัดโปรพิเศษเอาใจลูกค้ากับโปรลดใหญ่ส่งท้ายปี เป็นของขวัญปีใหม่ ในราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาท
(มีคลิป) สมาร์ทโฟนระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมรุ่นแรกของโลก “Thuraya X5-Touch” จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในอีกไม่ถึงหนึ่งเดือน
AIS เปิดให้บริการ eSIM สำหรับ iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max แล้ววันนี้ ที่ AIS SHOP ทุกสาขาทั่วประเทศ
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
สาวกสมาร์ทโฟนเกมมิ่งห้ามพลาด!!! เอไอเอส จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ “RAZER” เปิดประสบการณ์ใหม่ด้วย “RAZER PHONE 2” สเปคขั้นเทพ