วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

น้ำป่าไหลหลาก ถูกน้ำพัดหาย 1 ราย แม่ฮ่องสอนระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ หมู่บ้านประสบภัยพร้อม จัดทีมค้นหาผู้สูญหายและเข้าฟื้นฟู

Social Share

น้ำป่าไหลหลาก ถูกน้ำพัดหาย 1 ราย แม่ฮ่องสอนระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ หมู่บ้านประสบภัยพร้อม จัดทีมค้นหาผู้สูญหายและเข้าฟื้นฟู

จากเหตุการณ์เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อเวลา 23.58 น. ของค่ำคืนที่ผ่านมา 2 จุด คือ บ้านห้วยผา ตำบลห้วยผา และ บ้านหมอกจำแป่ ต.หมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีบ้านเรือนราษฏร ทรัพย์สินรถยนต์ได้รับความเสียหาย และ มีผู้สูญหายถูกระแสน้ำพัด 1 ราย

ล่าสุดในเช้าวันนี้ วันที่ 9 กันยายน 2566 นายประเสริฐ จิตพลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายเรืองฤทธิ์ ผลดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ลงพื้นที่ร่วมกับ เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท เจ้าหน้าที่ อบต.ห้วยผา เจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ อส.เมืองแม่ฮ่องสอน จัดชุดทีมเข้าช่วยเหลือราษฏรพื้นที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่ม เบื้องต้นมีพื้นที่ความเสียหาย 2 จุด คือ ต.หมอกจำแป่ บ้านหมอกจำแป่ บ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และ บ้านห้วยผา ต.ห้วยผา มีความเสียหายต่อทรัพย์สินและบ้านเรือนราษฎรเบื้องต้นรับแจ้งมีรถยนต์ของชาวบ้านถูกกระแสน้ำพัดจำนวน 2 คันและมีผู้สูญหายหนึ่งรายเป็นหญิง อายุ 36 ปี มีผู้พบเห็นว่าไหลไปกับกระแสน้ำ และความเสียหายอุทยานถ้ำปลารถยนต์ของเจ้าหน้าที่และของส่วนราชการถูกกระแสน้ำพัด จำนวน 3 คัน

พร้อมกันนี้ได้สนธิกำลังร่วมในการจัดตั้งทีม ค้นหาร่างผู้สูญหายหญิงวัย 36 ปี ราษฏรบ้านห้วยผา ต.ห้วยผา ซึ่งถูกกระแสน้ำพัดหายเมื่อคืนที่ผ่าน พร้อมจัดกำลังช่วยเหลือฟื้นฟูทำความสะอาดบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้กับราษฏรพื้นที่ประสบภัย ทั้งบ้านห้วยผา และ บ้านหมอกจำแป่

นอกจานี้ยัง ได้รับรายงานว่าสะพานซูตองเป้ ซึ้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยว และเป็นสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างวัดภูสะมะ กับบ้านกุงไม้สัก ต.ปางหมู อ.เมือง ถูกน้ำป่าซัดสะพานขาดได้รับความเสียหาย ไม่สามารถสัญจรไปมาได้