วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) พ่อเมืองเชียงใหม่ รุดตรวจพื้นที่น้ำป่าไหลหลากทำสะพานขาดที่ดอยสะเก็ด

Social Share

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากอุทกภัยในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด หลังเกิดฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด

27 มิ.ย. 63 : นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายอำเภอดอยสะเก็ด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากอุทกภัยในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุ ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้สะพานและถนนขาด รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันที่ 26 มิถุนายน 2563 มีเหตุฝนตกหนักและต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ทำให้เช้าวันนี้ (วันที่ 27 มิ.ย. 2563) เกิดน้ำป่าไหลหลาก กัดเซาะริมตลิ่งในลำน้ำกวง โดยระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและเชี่ยวกราก กัดเซาะถนนสายเชียงใหม่ – เชียงราย ขาด รวม 3 จุด ได้แก่ บริเวณบ้านแม่หวาน กิโลเมตรที่ 33 บ้านป่าแหน กิโลเมตรที่ 35 และบ้านปงอ้อ กิโลเมตรที่ 37 ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โดยแต่ละจุดถนนถูกน้ำป่ากัด เซาะ กว้างกว่า 3 เมตร ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ โดยขณะนี้แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งระดมเครื่องจักรกลเข้าซ่อมแซมปรับปรุงเส้นทางอย่างเร่งด่วนเง เพื่อเปิดการจราจรให้ได้เป็นปกติ

ล่าสุด ความคืบหน้าการซ่อมทางเบี่ยงสะพานที่ขาดขณะนี้ สะพานป้อกปางแหน ตัวที่ 4 กม.35+800 ซ่อมเสร็จแล้ว / สะพานป้อกปางโชคตัวที่ 3 กม. 35+600 ซ่อมเสร็จแล้ว / สะพานท่าสุดตัวที่2 กม.32+300 กำลังเร่งดำเนินการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน เนื่องจากทางเบี่ยงมีความสูงและท่อทรุด คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นวันนี้ เนื่องจากยังมีฝนตกและกระแสน้ำยังคงพัดแรง

ทั้งนี้ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว หากเดินทางจากเชียงใหม่จะไปเชียงราย ให้ใช้เส้นทางพร้าว-เวียงป่าเป้า แต่ถ้ามาจากเชียงรายให้เลี้ยวซ้ายตรงบ้านปางแฟน เข้าเทพเสด็จ ไปออกแม่กำปอง อ.แม่ออน หรืออ้อมไปทาง อ.งาว ลำปาง ทั้งนี้ทางจังหวีดเชียงใหม่จะได้เร่งแก้ไขปัญหา เพื่อคืนพื้นผิวจราจรให้แก่ผู้สัญจรโดยด่วนต่อไป

Cr. สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

เรื่องมาใหม่