วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตะลุยดอยขุนคำ สายวิ่งเทรล Season2 ฝ่าลมหนาว อ.แม่ลาน้อย ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

Social Share

กลุ่มนักวิ่งร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬากว่า 300 คน เข้าร่วมการแข่งขัน งานวิ่ง Green Season Lanna Trail Season 2 อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ภายใต้โครงการท่องเที่ยวธรรมชาติ วิถีล้านนา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.256 โดย กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน) ร่วมกันจัดขึ้น ภายใต้ มาตรการหลักเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ชูชาติ คำมา นายอำเภอแม่ลาน้อย เดินทางเป็นประธานในพิธีเปิด ณ บริเวณหน้าสำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่ลาน้อย ร่วมกับ ส่วนราชการในพื้นที่ โดยได้ปล่อยตัวนักวิ่ง ออกจากจุดสตาร์ท มีนักวิ่งเทรลชาย และหญิงจากทั่วประเทศ 300 คน ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม ทั้ง 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทล่นเอาม่วน (วิ่งให้สนุก) ระยะ 15 กิโลเมตร และ ประเภทล่นเอามันส์ (วิ่งให้มันส์)ระยะทาง 30 กิโลเมตร ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วงเช้า ซึ่งนักวิ่งจะต้องวิ่งลัดเลาะป่าธรรมชาติและขึ้นลงขุนเขา ไปถึงจุดชมวิวดอยขุนคำ พร้อมสัมผัสบรรยากาศตลอดเส้นทางวิ่ง

สำหรับสนามถัดไป สนามที่ 3 จะจัดที่ ม่อนล่อง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และสนามที่ 4 แม่สะป๊วด •อ.แม่ทา จ.ลำพูนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และติดตามภาพบรรยากาศการจัดงานได้ที่ https://www.facebook.com/GreenSeasonLannaTrail

นายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ผู้จัดงาน กล่าวว่า จัดงานขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิดอย่างเคร่งครัด ได้แก่ การตรวจ ATK การคัดกรองวัดไข้และอาการเสี่ยง ก่อนเข้าสถานที่จัดงาน และจัดให้นักวิ่ง หรือ ผู้มาร่วมงาน เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ไม่ต่ำกว่า 1 เมตร รวมถึงได้จัดให้นักวิ่ง หรือ ผู้มาร่วมงาน ทุกท่านจะต้องลงทะเบียนก่อนเข้างานและออกงาน โดยให้มีการสแกนข้อมูลผ่านแอปพลิเคชั่น เน้นย้ำ ให้นักวิ่ง หรือ ผู้มาร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการการป้องกัน COVID – 19 ตามมาตรการคณะกรรมการโรคติดต่อของแต่ละจังหวัด

สุกัลยา บัวงาม / รายงาน