วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

(มีคลิป) เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดตัวสมาชิกใหม่ “ลูกยีราฟ” เพศเมีย มอบเป็นของขวัญต้อนรับปิดเทอม

Social Share

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดตัวสมาชิกใหม่ “ลูกยีราฟ” เพศเมีย มอบเป็นของขวัญต้อนรับปิดเทอม พร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น

9 ต.ค. 2562 : นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า เนื่องจากตอนนี้เป็นช่วงปิดเทอมของน้องๆ หนูๆ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจึงได้มอบของขวัญพิเศษให้เป็นของขวัญวันปิดเทอม เป็นลูกยีราฟ (GIRAFFA) เพศเมีย จำนวน 1 ตัว เกิดเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2562 จาก “พ่อมอส” อายุ 17 ปี และ “แม่จอย” อายุ 16 ปี ขณะนี้ลูกยีราฟ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี และแม่จอยก็ได้เลี้ยงลูกเองตามธรรมชาติ แต่อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด โดยก่อนหน้านี้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีสามารถเพาะพันธุ์ยีราฟ สายพันธุ์ RETICULATE มาแล้ว จำนวน 4 ตัว ซึ่งทุกตัวเกิดจากพ่อ “มอส” และแม่ “จอย” ปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมียีราฟทั้งสิ้น จำนวน 9 ตัว

สำหรับสมาชิกใหม่ตัวนี้ ได้กลายมาเป็นของขวัญสำหรับในช่วงปิดเทอม ให้กับน้องๆ เยาวชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้เข้ามาชมความน่ารัก โดยเปิดให้เข้าชมทุกวันที่บริเวณส่วนแสดงยีราฟ และยังถือว่าเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่นอีกด้วย

ยีราฟ (GIRAFFA) สายพันธุ์ RETICULATE นี้ เมื่อเทียบกับสายพันธุ์อื่นจะมีลักษณะและพฤติกรรมเหมือนกับยีราฟสายพันธุ์ทั่วไป แต่มีความแตกต่างกันที่ลวดลายมีขนาดใหญ่ มีเส้นสีขาวตัดเส้นอยู่รอบๆ และบางลายจะปรากฏเป็นสีแดงเข้ม ปัจจุบันยีราฟสายพันธุ์ RETICULATE นับว่ามีคงเหลืออยู่ในโลกจำนวนน้อยมาก โดยระยะเวลาการตั้งท้องที่นานถึง 400 วัน และเกิดลูกเพียงครั้งละ 1 ตัวเท่านั้น