วันพฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2567

(มีคลิป) เพลิงไหม้ “ตะวันแดง” เชียงใหม่ อยู่ช่วงระหว่างปรับปรุง เสียหายทั้งอาคาร ผู้จัดการสาวเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุที่แท้จริง

Social Share

ช่วงเวลาประมาณ 10.50 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ร้านตะวันแดง เชียงใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 73 ถนนคันคลองชลประทาน ตำบลสุเททพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพลิงได้โหมไหม้กระหน่ำอย่างรุนแรง ทำให้โครงสร้างอาคารเริ่มทรุด โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่เพื่อบัญชาการควบคุมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยตนเอง โดยทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า มีผู้สูญหาย 1 ราย ภายในกองเพลิง แต่เนื่องจากเพลิงโหมไหม้รุนแรงทำให้ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่พยายามฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างต่อเนื่องและพยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จจนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 4 ชั่วโมง ก็สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในได้สำเร็จ

ต่อมาได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในอาคาร ก็ได้พบร่างของหญิงสาว 1 ราย ถูกคลอกเสียชีวิตอย่างอนาถ ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวไพลิน วชิรนันท์ อายุ 41 ปี เป็นผู้จัดการของร้านอาหารดังกล่าว สภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่ภายในออฟฟิศของตัวอาคาร ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบนำร่างออกมา จากนั้นได้ประสาน พ.ต.อ.ฐานันดร วิทยาวุฑฒิกุล นวท.(สบ.4) พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยแพทย์แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ร่วมเข้าชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น ก่อนจะส่งศพไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนประสานทางญาติให้เดินทางมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สำหรับจุดเกิดเหตุเนื่องจากยังมีเพลิงและกลุ่มควันที่ลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในตัวอาคารได้ แต่ได้ขึ้นรถกระเช้าเพื่อตรวจสอบในมุมสูงถึงโครงสร้างที่ได้รับความเสียหายในเบื้องต้นเท่านั้น และคงรอให้ทางทีมโยธาของเทศบาลนครเชียงใหม่ ตรวจสอบโครงสร้างอีกครั้ง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเดินทางมาตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจน ขณะเดียวกันทางพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เตรียมเรียกคนงานก่อสร้างและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องเข้าสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เรื่องมาใหม่