วันเสาร์, 11 พฤษภาคม 2567

(คลิป) ระทึก เพลิงไหม้บ้านมิชชันนารี เชียงใหม่เกือบทั้งหลัง เกิดปาฏิหาริย์ธนบัตรในหลวง ร.9 ไม่ถูกเพลิงไหม้

Social Share

ระทึก!! เพลิงไหม้บ้านมิชชันนารี ม.พายัพเชียงใหม่ วอดเกือบทั้งหลัง เกิดปาฏิหาริย์ธนบัตรในหลวง ร.9 ไม่ถูกเพลิงไหม้ ส่วนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุหวิดดับเพราะหายใจไม่ทัน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 9 มิ.ย. 63 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพัภายในมหาวิทยาลัยพายัพ ถนนแก้วนวรัฐ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้นำรถน้ำดับเพลิงเข้าระงับเหตุ ในจุดกิดเหตุพบว่า บ้านที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นบ้านสองชั้น แบบครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยเพลิงได้ลุกไหม้ทั้งชั้นบนและชั้นล่างของตัวบ้านอย่างหนัก ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมรถน้ำเข้าฉีดน้ำระงับเหตุ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ภายหลังเพลิงสงบ ก็ได้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก็พบว่า ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายเกือบทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้นค่าเสียหายประมาณ 3 ล้านบาท

แต่ได้พบกับปาฏิหาริย์ ธนบัตรในหลวง ร.9 ไม่ถูกเพลิงไหม้ และภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ไม่ถูกเพลิงไหม้ แม้ว่าบ้านที่เกิดเหตุเสียหายเกือบทั้งหลัง สร้างความตื่นตะลึงให้กับเจ้าหน้าที่เป้นอย่างมาก

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังนี้มีอายุกว่า 80 ปี ที่ผ่านมามีการปรับปรุงซ่อมแซมอย่างดี และเป็นที่พักของมิชชันนารี ช่วงนี้ทางมิชชันนารี ไม่ได้พักอาศัย เพราะได้เดินทางกลับไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้ไม่มีใครอยู่บ้านในช่วงที่เกิดเหตุ แต่ช่วงก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้ มีคนได้ยินเสียงระเบิดดังขั้นมา 2 ครั้ง ก่อนจะมีกลุ่มควันและเปลวไฟออกมาจากทางหน้าต่างชั้นล่าง ประกอบกับชั้นบนของตัวบ้านมีลักษณะเป็นไม้ ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงและเข้าระงับเหตุดังกล่าว

 

สำหรับในช่วงการเข้าระงับเหตุของเจ้าหน้าที่นั้น ได้มี นายเสถียร ทาธง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่เข้าร่วมดับเพลิงในจุดเกิดเหตุ ได้เกิดอาการแน่นหน้าอก และหายใจไม่ออก ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันนำขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง และนำส่งโรงพยาลแมคคอร์มิค ที่อยู่ใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ช่วยเหลือชีวิต จนพ้นขีดอันตราย คาดว่าน่าจะเกิดมาจากร่างกายอ่อนเพลีย และสูดควันเข้าไปจำนวนมากในขณะที่เร่งเข้าช่วยเหลือระงับเหตุ

เหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เพราะช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้านพักอาศัย อย่างไรก็ตามทางด้านคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง จะประสานทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ มาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

เรื่องมาใหม่