วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) เชียงใหม่ เศร้าสลด หนุ่มเข้าไปช่วยดับไฟป่าบนดอยขุนแปะถูกไฟคลอกเสียชีวิตคาที่

Social Share

3 เม.ย. 63 : เกิดไฟป่าใกล้บ้านบนนา ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง ไฟป่าได้ลุกลามไหม้พื้นที่ป่า ขยายวงกว้างเข้ามาทางหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านช่วยกันทำแนวกันไฟและดับไฟป่า ทั้งคืนต่อมาชาวบ้านได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีชาวบ้านที่เฝ้าระวังดับไฟป่าสูญหาย และพบเป็นศพถูกไฟคลอกในป่าใกล้หมู่บ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธร จอมทอง พร้อมด้วยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านแปะ ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุไฟไหม้ป่าบ้านบนนา ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง อยู่บนดอยขุนแปะ ทำให้ชาวบ้านที่ช่วยเฝ้าระวังดับไฟป่าถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 คน จากการตรวจสอบพื้นที่พบศพชาวบ้านถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อนางต๊ะนี กิจเจริญพัฒน์ อายุ 41ปี ที่ชายป่าใกล้หมู่บ้าน สภาพศพถูกไฟไหม้ร่างกายทั้งตัว

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ได้เกิดไฟป่าใกล้กับหมู่บ้าน ชาวบ้านพยายามช่วยกันทำแนวกันไฟและดับไฟป่า แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้จนเวลาผ่านมาจนถึงกลางคืนไฟป่ายังคงลุกลามใกล้เข้ามาในหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงได้จัดเวรยามดับไฟป่า และเฝ้าระวังป้องกันไฟป่าลุกลามเข้ามาบ้านเรือนชาวบ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชาวบ้านที่เฝ้าระวังไฟป่าได้สูญหาย 1 คน เจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงได้ช่วยกันออกค้นหาจนพบศพผู้ตายถูกไฟคลอกเสียชีวิตชายป่าใกล้หมู่บ้าน หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลจอมทอง เพื่อชันสูตรสาเหตุการตายต่อไป

เรื่องมาใหม่