วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

แม่สะเรียงบูรณาการลงพื้นที่เยี่ยม 3 ครอบครัวแรงงานไทย ที่ไปทำงาน ณ ประเทศอิสราเอล

Social Share

แม่สะเรียงบูรณาการลงพื้นที่เยี่ยม 3 ครอบครัวแรงงานไทย ที่ไปทำงาน ณ ประเทศอิสราเอล

วันที่ 14 ตุลาคม 2566 นายสุรเชษฐ์ พุ้ยน้อย นายอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วย ปลัดอำเภอแม่สะเรียง พัฒนาการอำเภอแม่สะเรียง ท้องถิ่นอำเภอแม่สะเรียง สาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกาศ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อำเภอแม่สะเรียง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุข ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนญาติของ แรงงานไทย ที่เดินทางไปทำงานในประเทศอิสราเอล และมีภูมิลำเนาในพื้นที่ตำบลบ้านกาศ จำนวน 3 ราย คือ บ้านสบหาร หมู่ที่ 2 ต.บ้านกาศ จำนวน 2 ราย และ บ้านป่าหมาก หมู่ที่ 11 ต.บ้านกาศ จำนวน 1 ราย

โดยคณะได้พูดคุยสอบถามด้านความเป็นอยู่ของญาติแรงงานด้วยความห่วงใย พร้อมมอบของบริโภค จากสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอแม่สะเรียง และจากอาสาสมัครพัฒนาสังคมอำเภอแม่สะเรียง อีกทั้งได้พูดคุยผ่าน vdo call กับแรงงานไทยที่อยู่อิสราเอล เพื่อให้กำลังใจ และให้คำแนะนำด้านการติดต่อสื่อสารและประสานงานกรณีประสบภัย กรณีมีความประสงค์เดินทางกลับประเทศไทย หากสถานการณ์มีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น โดยเบื้องต้น แรงงานทั้ง 3 ที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ไม่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากจุดที่ทำงานห่างจากพื้นที่ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล

ทั้งนี้ นายอำเภอแม่สะเรียง ได้แจ้งถึงความห่วงใยของผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้กับครอบครัวแรงงานไทยทั้งสองครอบครัว ถ้าหากมีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย ก็สามารถแจ้งประสานทางอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้

เรื่องมาใหม่