วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

FIBRUM เปิดตัวแพลตฟอร์ม DESIRIUM VR ด้วยเงินระดมทุน 1 ล้านเหรียญ

26 ก.ย. 2018
760
Social Share

มอสโก 20 ก.ย. 2561 : FIBRUM ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์ม DESIRIUM VR ซึ่งมีศักยภาพที่จะเปลี่ยนแปลงตลาดการจัดจำหน่ายคอนเทนต์วีอาร์ ด้วยเงินระดมทุน 1 ล้านเหรียญ รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่นี่ multivu

DESIRIUM เป็นผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่สำหรับตลาดวีอาร์ โดยจะมีการจัดจำหน่ายคอนเทนต์บันเทิงผ่านแพลตฟอร์มนี้ ซึ่งออกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561 ในรูปแบบของแอปพลิเคชันบน Oculus Store และสามารถใช้งานได้กับ Oculus Go และแว่นตา Samsung Gear VR

Ilya Flaks ซีอีโอของ FIBRUM กล่าวว่า “เราเชื่อว่าการส่งและการเสพคอนเทนต์วีอาร์จะเปลี่ยนแปลงอย่างมากในอนาคตอันใกล้นี้ ประสบการณ์ด้านวีอาร์ที่สั่งสมมาเป็นเวลาหลายปีช่วยในการออกแบบ DESIRIUM ให้เป็นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์ในตัวเอง และพร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ด้านวีอาร์ให้แก่ผู้ใช้งาน”

FIBRUM ตั้งเป้าดึงตัวนักพัฒนามือหนึ่งโดยเสนอส่วนแบ่งรายได้ให้ 70% ขณะที่แพลตฟอร์ม DESIRIUM เวอร์ชันแรกจะประกอบด้วยคอนเทนต์จากพันธมิตรสี่ราย

ทั้งนี้ FIBRUM จะทำหน้าที่เป็นผู้พัฒนา ผู้เผยแพร่ และผู้จัดจำหน่ายคอนเทนต์วีอาร์ผ่านทางแพลตฟอร์ม DESIRIUM สำหรับเงินลงทุนที่จัดหามาได้นั้น จะนำไปใช้เพื่อการวิจัยและพัฒนา ตลอดจนเพื่อทำตลาดผลิตภัณฑ์ รวมทั้งโปรแกรมพันธมิตร

ภายในปี 2561 แพลตฟอร์ม DESIRIUM จะใช้งานได้ในแว่นวีอาร์แบบสแตนด์อโลนชั้นนำในสหรัฐอเมริกาและเอเชีย โดยคาดว่าระหว่างนี้ คลังข้อมูลจะเติบโตเป็นสองเท่า

Almas Abulkhairov หุ้นส่วนที่ FunCubator กล่าวว่า “เรากำลังขยายพอร์ตการลงทุนด้วยวีอาร์ และ DESIRIUM ดึงดูดเรา เพราะความครบครันทั้งคอนเทนต์ ช่องทางการจัดจำหน่าย และผู้บริโภค”

EXPERIENCES DESIGNED BY FIBRUM EXCLUSIVELY FOR DESIRIUM (PRNewsfoto/FIBRUM)

Armen Mikaelyan ผู้อำนวยการการลงทุนของ NP Capital กล่าวว่า “เราเชื่อว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบพฤติกรรมของมนุษย์ ทุกวันนี้คนมีเวลาว่างสำหรับงานอดิเรกและความบันเทิงมากขึ้น ทีมงานของ FIBRUM ได้ค้นพบตลาดเฉพาะกลุ่มอันยอดเยี่ยมสำหรับความบันเทิงในรูปแบบที่กำลังมาแรงที่สุดอย่างวีอาร์ เราเชื่อว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง”

DESIRIUM for Oculus GO
DESIRIUM for Samsung Gear VR
DESIRIUM official trailer
DESIRIUM official website

ที่มา: FIBRUM

เรื่องมาใหม่