วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พสกนิกรเมืองแม่เหียะจัดกิจกรรม 5 ธ.ค. เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ในหลวง ร.9 และวันพ่อแห่งชาติ

Social Share

วันนี้ (5 ธันวาคม 2565) ที่อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรเครือข่ายชุมชน และพสกนิกรเมืองแม่เหียะ จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2565 ในปีนี้จัดให้มี พิธีถวายราชสักการะ พร้อมมอบโล่เชิดชูเกียรติพ่อดีเด่น จาก 10 หมู่บ้าน

นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสวันที่ 5 ธันวาคม 2565 เป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ทม.แม่เหียะ จึงได้จัดกิจกรรมขึ้นเพื่อ ให้ประชาชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ใน ต.แม่เหียะ ได้มีโอกาสแสดง ออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้

พร้อมกันนี้ยังจัดให้มีกิจกรรม 5 ธันวาคม วันพ่อแห่งชาติ โดยกิจกรรมในงาน เริ่มด้วย พิธีทำบุญถวายราชกุศล นายก ทม.แม่เหียะ นำคณะผู้บริหาร สมาชิสภาฯ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการ พนักงาน และประชาชน ต.แม่เหียะ ทำพิธีวางพานพุ่มดอกไม้และกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมทั้งมอบโล่แสดงความยินดีกับพ่อดีเด่น จำนวน 31 ท่าน เพื่อให้ลูกได้แสดงออกถึงความรักที่มีต่อพ่อ สร้างคุณค่าให้ผู้เป็นพ่อในชุมชนให้ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ และคุณงามความดีในการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม และมีความมานะอดทน ในการเลี้ยงลูกจนเติบใหญ่ โดยเป็นการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี