วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สว.ก๊อง เปิดตัว 42 ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้ง มั่นใจเต็มร้อย สู้ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.เชียงใหม่

Social Share

29 ตุลาคม 2563 : ที่ภัตราคารเจี่ยท้งเฮง นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีตสมาชิกวุฒิสภาหรือ ส.ว.ก๊อง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้แถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ และ สมาชิก ส.อบจ.เชียงใหม่ ทั้ง 42 เขตเลือกตั้ง ของพรรคเพื่อไทย ในการสู้ศึกเลือกตั้ง อบจ.เชียงใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีตสมาชิกวุฒิสภาหรือ ส.ว.ก๊อง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กกต.ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภา และ นายก อบจ. ทั่วประเทศขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ที่จะถึงนี้ และเปิดให้วันรับสมัครในระหว่างวันที่ 2 – 6 พ.ย. 63 ในส่วนของพรรคเพื่อไททย ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว ส่วนตัวแล้วผมเตรียมตัวมานาน กระทั่งในวันนี้ก็มีข่าวดีถึงการประกาศเรื่องการเลือกตั้ง และทีมงานทั้งหมด 42 คนที่จะลงสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้ ก็ได้เตรียมพร้อมทุกคนเช่นกัน และทุกคนก็อาสาด้วยความเต็มใจ ทุกคนตั้งใจจะนำเอาองค์ความรู้ ประสบการณ์ มาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ของตนเอง ขณะเดียวกันก็ได้เน้นย้ำให้ทุกคนลงพื้นที่ ไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น หากใครฝ่าฝืนก็จะถูกตัดออกจากการสมัครในนามพรรคเช่นกัน ดังนั้น ทุกคนต้องนำเสนอตัวเองให้ชาวเชียงใหม่ไว้ใจ เชื่อใจและมั่นใจว่าเมื่อเลือกเข้าไปแล้วเราจะเป็นตัวแทนของพวกเขาในการพัฒนาเชียงใหม่ พัฒนาบ้านเมือง ชีวิตและความเป็นอยู่ของพวกเขาให้ดีขึ้นจากเดิมได้อย่างไร เพราะเราเสนอตัวเข้ามาเพื่อเปลี่ยน เปลี่ยนจากคนเดิม สิ่งเดิมเพื่อให้ดีขึ้น

ในวันที่ 2 พ.ย. 63 เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัคร ทางทีมพรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปในเวลา 14.00 น. และในวันดังกล่าวทางทีมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย จะเดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครด้วย หลังจากเปิดรับสมัครแล้ว ก็จะมีการเปิดเวที เปิดตัวผู้สมัครพร้อมเบอร์ที่ได้รับอย่างเป็นทางการที่โรงยิมเนเซี่ยม 2 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จึงขอเชิญชวนชาวเชียงใหม่ มาร่วมให้กำลังใจและรับฟังนโยบายในการลงสู้ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.เชียงใหม่ ในครั้งนี้

มาจนถึงวันนี้มีความมั่นใจเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ และขอนำประสบการณ์จากอดีตสมาชิกวุฒิสภา ที่ดำรงตำแหน่งมา 6 ปี นำมารับใช้พี่น้องประชาชน และอยากขอโอกาสชาวเชียงใหม่ มาร่วมกันเพื่อสร้างอนาคตและสิ่งดีๆ ให้กับจังหวัดเชียงใหม่ด้วยกัน นายพิชัย (สว.ก๊อง) กล่าวทิ้งท้าย

รายชื่อผู้สมัครเลือกตั้งในพื้นที่เชียงใหม่ ดังนี้

อำเภอเมืองเชียงใหม่  5 คน คือ นายสมบูรณ์ บุญเรือง ลงสมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 ต.สันผีเสื้อ, หนอองป่าครั่ง, ท่าศาลา, ฟ้าฮ่าม และหนองหอย(เขตเทศบาล 14ชุมชน), นางสาวธิดารัตน์ ศิริวิทยากร หรือทนายจ๋า ลงเขตเลือกตั้งที่ 2 ต.หายยา, พระสิงห์ ศรีภูมิ และช้างคลาน , นางจิรันภรณ์ เตโชฬาร ลงเขตเลือกตั้งที่ 3 ต.วัดเกตุ, ป่าแดด, หนองหอย(ยกเว้นในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่) และ นายโกวิทย์ พิริยะอานันต์ ลงเขตเลือกตั้งที่ 4 ต.ช้างม่อย, ป่าตัน, ช้างเผือก, ฟ้าฮ่าม(เฉพาะในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่)

อำเภอฝาง 3 คน คือ จ.ส.ต.วัฒนะ ณ เชียงใหม่ หรือป้อหลวงวัฒน์ ลงเขตเขตเลือกตั้งที่ 1 ต.เวียง และ ต.แม่คะ , นางอารีย์ สุริยะ หรือครูแป ลงเขตเลือกตั้งที่ 2 ต.ม่อนปิ่น, โป่งน้ำร้อน, สันทราย และ แม่อน(เฉพาะหมู่ที่ 5) และ นายสายันต์ ปัญโญ หรือครูสายันต์ ลงเขตเลือกตั้งที่ 3 ต.แม่ข่า, แม่สูน, แม่งอน(ยกเว้นหมู่ที่ 5)

อำเภอสันทราย 3 คน คือ นายสังคม แสนบุดดี ลงเขตเลือกตั้งที่ 1 ต.แม่แฝก, แม่แฝกใหม่, ป่าไผ่, เมืองเล็น และหนองแหย่ง, นายศรัณญ์ ใจคำ ลงเขตเลือกตั้งที่ 2 ต.หนองหาร, หนองจ๊อม และ ต.สันทรายหลวง (ยกเว้น หมู่ที่ 3, 4 และ 9), นางมยุรา ตุ่นแก้ว ลงเขตเลือกตั้งที่ 3 ต.สันป่าเปา, สันนาเม็ง, สันพระเนตร, สันทรายน้อย และ สันทรายหลวง(หมู่ที่ 3, 4 และ 9)

 

อำเภอดอยสะเก็ด 2 คน นายเสฎฐวัจน์ เสทธะยะ ลงเขตเลือกตั้งที่ 1 ต.ลวงเหนือ, เชิงดอย, ป่าเมี่ยง, เทพเสด็จ, แม่โป่ง, ป่าป้อง และ ต.ตลาดขวัญ, นายฉลอง เครื่องนันตา ลงเขตเลือกตั้งที่ 2 ต.สันปูเลย, ป่าลาน, สำราญราษฎร์, สง่าบ้าน, ตลาดใหญ่, แม่ฮ้อยเงิน และ ต.แม่คือ

อำเภอหางดง 2 คน คือ นางวิทยาลักษณ์ สามใจ ลงเขตเลือกตั้งที่ 1 ต.หนองควาย, บ้านแหวน, สันผักหวาน และ ต.บ้านปง, นายกมลศิษฐ์ โรจน์ธนวิภัช ลงเขตเลือกตั้งที่ 2 ต.หางดง, น้ำแพร่, หนองแก๋ว, ขุนคง, สบแม่ข่า, หารแก้ว และหนองตอง

อำเภอสันกำแพง 2 คน คือ นางสาว อนรรฆวี จำรัสวุฒิกุล ลงเขตเลือกตั้งที่ 1 ต.สันกลาง, สันกำแพง และ ต.ต้นเปา, นางสาว ณัฐกฤตา พ่วงตรง ลงเขตเลือกตั้งที่ 2 ต.แม่ปูคา, ห้วยทราย, ร้องวัวแดง, ทรายมูล, แช่ช้าง, บวกค้าง และ ต.ออนใต้

อำเภอสันป่าตอง 2 คน คือ นายสุริยนต์ ปันทะนะ ลงเขตเลือกตั้งที่ 1 ต.ยุหว่า, สันกลาง, บ้านแม, น้ำบ่อหลวง และ ต.ทุ่งต้อม, นายนพดล ทรายมูล ลงเขตเลือกตั้งที่ 2 ต.ทุ่งสะโตก, บ้านกลาง, มะขามหลวง, มะขุนหวาน, ท่าวังพร้ว และ ต.แม่ก๊า

อำเภอเชียงดาว 2 คน คือ นายศักดิ์ดาว ห่านตระกูล ลงเขตเลือกตั้งที่ 1 ต.เมืองคอง, เชียงดาว, แม่นะ, ปิงโค้ง, เมืองงาย(เขตเทศบาล ต.พระธาตุปู่ก่ำ เฉพาะหมู่ที่ 4, 5, 8, 10 เขตเทศบาล ต.เมืองงาย เฉพาะหมู่ที่ 4, 10, ต.ทุ่งข้างพวง (เฉพาะหมู่ที่ 5) และ นายสัญญา ไวยเนตร ลงเขตเลือกตั้งที่ 2 ต.เมืองงาย (เขตเทศบาล ต.พระธาตุปู่ก่ำยกเว้น หมู่ที่ 4, 5, 8 และ 10 เขตเทศบาล ต.เมืองงาย ยกเว้น หมู่ที่ 4 และ หมู่ที่ 10) ต.ทุ่งข้าวพวง (ยกเว้นหมู่ที่ 5) และ ต.เมืองนะ

อำเภอแม่อาย 2 คน คือ ร.ต.ต.วรพงษ์ วรคันธา หรือกำนันปึ่ง ลงเขตเลือกตั้งที่ 1 ต.มะลิกา, แม่นาวาง และ ต.ท่าตอน, นายวิชัย ใจพิแสง ลงเขตเลือกตั้งที่ 2 ต.แม่อาย, แม่สาว, สันต้นหมื้อ และ ต.บ้านหลวง

อำเภอสารภี 2 คน คือ นางศุภกานต์ สุประการ ลงเขตเลือกตั้งที่ 1 ต.ท่าวังตาล, หนองผึ้ง, ยางเนิ้ง และ ต.ไชยสถาน, นายชูเดช เกตุชูรัตน์ ลงเขตเลือกตั้งที่ 2 ต.สันทราย, ขัวมุง, ท่ากว้าง, ดอนแก้ว, หนองแฝก, สารภี, ชมภู และ ต.ป่าบง

อำเภอแม่แตง 2 คน คือ นายชาติชาย พานิช ลงเขตเลือกตั้งที่ 1 ต.ป่าแป๋, สบเปิง, สันป่ายาง, บานช้าง, ขี้เหล็ก และ ต.สันมหาพน, นายทิง วรวงษ์ ลงเขตเลือกตั้งที่ 2 ต.กึ้ดช้าง, เมืองก๋าย, แม่แตง, อินทขิล, บ้านเป้า, ช่อแล และ ต.แม่หอพระ

อำเภอแม่แริม 2 คน คือ นายปฎญญา ยาสมุทร์ ลงเขตเลือกตั้งที่ 1 ต.เหมืองแก้ว, ริมใต้, ริมเหนือ, สันโป่ง, ขี้เหล็ก และ ต.สะลวง, นายมนตรี ลิ้มคำ ลงเขตเลือกตั้งที่ 2 ต.ดอนแก้ว, แม่สา, โป่งแยง, แม่แรม และ ต.ห้วยทราย

สำหรับอำเภอที่เหลือลงเลือกตั้งอำเภอละ 1 คน คือ
อำเภอจอมทอง นายปกรณ์ กันทะจันทร์ (ดีเจหนานบุญ)
อำเภอไชยปราการ นายไชยวัฒน์ ใหญ่พงศ์
อำเภอดอยเต่า ร.ต.อ.สมชาญ อมรบุตร อดีตรอง สว.สส.สภ.ช้างเผือก
อำเภอดอยหล่อ นายธาดา พรหมเสนใจ
อำเภอพร้าว นางพรพิมล สิริเจริญพร (ครูแมว)
อำเภอแม่แจ่ม นายบวร สุริยะชัยพันธ์
อำเภอแม่วาง นายสิงห์คำ ภูวินศักดิ์สกุล (กำนันไหล่)
อำเภอแม่ออน นายผจญ สุขติ๊บ
อำเภอสะเมิง นายเวโรจน์ โกฎฉกรรจ์ (เฮียหรั่ง สิงโตทอง)
อำเภอเวียงแหง นายนิรันดร์ จิ่งตามน (ทนายอ่ำ)
อำเภออมก๋อย นายณัฐวุฒิ มารุ่งเรือง (หลวงเปรม)
อำเภอฮอด นายประเสริฐ ทาหล้า (กำนันเสริฐ)
อำเภอกัลยาณิวัฒนา นายมณฑล บรรณพร

เรื่องมาใหม่