(มีคลิป) มารู้จักคลื่นใหม่จากดีแทค Dtac-T หรือ Dtac Turbo นิยามใหม่ของดีแทค คืออะไร!!

07 มิ.ย. 2018
5914
Social Share

มารู้จักคลื่นใหม่จากดีแทค Dtac-T หรือ Dtac Turbo นิยามใหม่ของดีแทค คืออะไร!!

วันที่ (6 มิถุนายน 61) ลูกค้าดีแทค จะได้รับ SMS แจ้งเตือนว่า “ขอต้อนรับสู่คลื่นใหม่ dtac TURBO เน็ตความเร็วสูง สังเกต Dtac-T หรือ 52047 บนมือถือเมื่ออยู่ในพื้นที่สัญญาณ www.dtac.co.th/network” แต่เชื่อว่าหลายคนยังสงสัยกันอยู่ว่าคืออะไร บางคนก็คิดว่าคงเป็นเน็ตรูปแบบใหม่ หรือโปรโมชั่นใหม่ ของทางดีแทค เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้บริการ หรือสมัครแพคเกจใหม่

สำหรับ dtac-T หรือ dtac TURBO เป็นการสร้มาจากคำนิยาม 3 คำ คือ “ใหญ่กว่า” ด้วยคลื่นความถี่ 2300 MHz จำนวน 60 MHz กว้างใหญ่ที่สุดของไทย, “ล้ำกว่า” เพราะเป็นรายเดียวที่มีเทคโนโลยี TDD (Time Division Duplex) เพิ่มช่องสัญญาณช่วงการใช้งานหนาแน่น เพื่อรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนมือถือโดยเฉพาะ

ใช้งานทั้งรับและส่งข้อมูลบนคลื่นความถี่เดียวกัน (Single frequency band) ทำให้ปรับสัดส่วนจำนวนคลื่นรับและส่งให้ยืดหยุ่นตรงกับพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ต ต่างจากคลื่นเดิมที่นำมาให้บริการด้วยเทคโนโลยี FDD (Two carrier frequencies) ที่มีการกำหนดคลื่นรับ-ส่ง หรืออัปลิงค์-ดาวน์ลิงค์ ไว้แน่นอนปรับไม่ได้ แม้จะมีสัดส่วนการใช้งานไม่เท่ากันก็ตาม ทำให้มีจำนวนคลื่นรับหรือส่งอีกแถบความถี่ที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้งานเต็มประสิทธิภาพ

คำนิยามที่สามคือ “ลื่นกว่า” ด้วยประสบการณ์รับส่งข้อมูลผ่านมือถือ จนนำมาสู่คำว่า TURBO ที่ต้องการสื่อถึงประสิทธิภาพการใช้งานที่แตกต่างและดีกว่า

ดีแทค เทอร์โบคลื่น 2300 MHz ในเฟสนี้ได้เริ่มเปิดให้บริการในกรุงเทพและจังหวัดที่มีความต้องการใช้งานดาต้าสูง ในแต่ละภาคของไทย ภาคเหนือที่เชียงใหม่ ภาคอิสาน ที่ขอนแก่น และภาคใต้ ที่ภูเก็ต ดีแทคเชื่อมั่นและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการดำเนินงานตามแผนการติดตั้งนี้ จะเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานดาต้าอินเทอร์เน็ตของลูกค้าโดยรวมได้เป็นอย่างดี


สำหรับโทรศัพท์มือถือที่รองรับการใช้งาน ดีแทคเทอร์โบ 2300 MHz มีทั้งหมดจำนวน 179 รุ่น เช่น Samsung รองรับทั้งหมด 43 รุ่น, Apple รองรับ ตั้งแต่ iPhone 5S ขึ้นไปจนถึง iPhoneX รองรับ 19 รุ่น, Sony รองรับ 16 รุ่น, Oppo รองรับ 15 รุ่น, dtac Phone รองรับ 3 รุ่น, Huawei รองรับ 25 รุ่น, Vivo รองรับ 11 รุ่น, Nokia รองรับ 7 รุ่น, Wiko รองรับ 5 รุ่น, Gionee รองรับ 3 รุ่น, Infinix รองรับ 5 รุ่น, Nubia รองรับ 5 รุ่น, Asus รองรับ 3 รุ่น, Xiaomi รองรับ 10 รุ่น, HTC รองรับ 4 รุ่น, ZTE รองรับ 1 รุ่น และ Meizu รองรับ 4 รุ่น

อีกหนึ่งช่องทางที่สามารถตรวจสอบได้ ด้วยการกด *2300# แล้วกดโทรออก ซึ่งจะมี SMS กลับมาแจ้งว่า เครื่องของท่านสามารถใช้งานดีแทคเทอร์โบ ได้หรือไม่ อีกทั้ง ยังสามารถตรวจสอบพื้นที่ให้บริการ ตรวจสอบรุ่นของโทรศัพท์ และโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่ http://www.dtac.co.th/network หรือโทร 1678 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง