วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี รวบหนุ่มลำพูน ขายอาหารเสริม ยาเสียสาวผ่านออนไลน์

Social Share

9 มกราคม 2563 : เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.ภ.5 ได้ร่วมกันจับกุมนายศิริพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี บ้านอยู่ ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง ขวดบรรจุวัตถุเกล็ดใส จำนวน 26 ขวด , วัตถุเกล็ดใส น้ำหนักประมาณ 500 กรัม , วัตถุผงสีขาวบรรจุในกล่องพลาสติกชนิดรูดปิดเปิด จำนวน 5 ถุง , ยาปลุกเซ็กส์ยี่ห้อ SEX DROPS จำนวน 1 ขวด , ขวดแก้วฝาสีดำจำนวน 7 ขวด , ขวดแก้วฝาสีเงินจำนวน 42 ขวด ขณะผู้ต้องหาอยู่ภายในบ้านพัก

กรณีสืบเนื่องมากจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบมาว่า นายศิริพงษ์ ได้มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับวัตถุที่ทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศที่สูงขึ้น (ยาเสียสาว) โดยไม่มีใบอนุญาตผ่านทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นไลน์ ชื่อว่า “อาหารเสริม” และตั้งชื่อกลุ่มไลน์ว่า “@asx7091k” จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามช่องทางการจำหน่ายยาดังกล่าวจนกระทั่งทราบว่าผู้จำหน่ายคือ นายศิริพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) บ้านอยู่ ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปจับกุมตัวได้ภายในบ้านพัก พร้อมด้วยของกลางเป็นอุปกรณ์ในการบรรจุยาและยาของกลางทั้งหมด จากนั้นจึงได้ทำการตรวจยึดหลักฐานทั้งหมดและควบคุมตัว นายศิริพงษ์ ผู้ต้องหามาทำการสอบสวน

ภายหลังถูกจับกุม นายศิริพงษ์ ได้ให้ข้อมูลว่า ตนได้เห็นยาชนิดดังกล่าวจำหน่ายในช่องทางออนไลน์ ทวิตเตอร์ จึงได้สั่งซื้อมาลองเอามาจำหน่ายต่ออีกที โดยจะรับยาดังกล่าวมาเป็นถุงใหญ่ราคาถุงละประมาณ 150 บาท แล้วหลังจากนั้นจะนำมาบรรจุใส่ในขวดแก้วจำหน่ายในราคาขวดละ 850 บาท อีกทั้งยังมีชนิดน้ำจำหน่ายในราคาขวดละ 400 บาท 1 ถุงสามารถบรรจุได้ประมาณ 50 ขวด เมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อตนจะทำการส่งของผ่านทางบริษัทขนส่ง ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่ตนจำหน่ายให้นั้นจะอยู่ในช่องทางออนไลน์แทบทั้งสิ้นทั้งในทวิตเตอร์และในกลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งมีทั้งกลุ่มวัยรุ่นและวัยกลางคน

โดยวิธีการใช้นั้นจะนำยาดังกล่าวไปผสมกับน้ำดื่มหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แล้วดื่มเข้าไปซึ่งจะทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศหลังจากการดื่มเข้าไปแล้วประมาณ 10-20 นาที แต่ตนไม่ทราบว่าฤทธิ์ยาดังกล่าวมีลักษณะแบบไหน เพราะตนไม่เคยลองใช้กับตัวเอง ส่วนเงินที่ได้จากการจำหน่ายยาดังกล่าวตนจะนำไปเล่นการพนันออนไลน์รวมไปถึงใช้เที่ยวเตร่ทั่วไป และได้จำหน่ายยาชนิดนี้มาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว เห็นว่ามีรายได้ดีจึงทำมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวในที่สุด

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีในข้อหากล่าวหา “ผลิต ขาย นำเข้าหรือส่งออกซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 1 (มาตรา 14 พ.ร.บ.วัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ.2559) , ขายวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากผู้อนุญาต (มาตรา 16 พ.ร.บ.วัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ.2559) , โฆษณาเพื่อการค้าซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ (มาตรา 70 พ.ร.บ.วัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ.2559) , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จังหวัดลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr. ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี, ตำรวจภูธรภาค 5

เรื่องมาใหม่