วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

เที่ยวอุ่นใจ “ดอยพุ่ยโค” เปิดรับฝากรถ จัดเจ้าหน้าที่ดูแล 24 ชม. หนึ่งมาตรการแก้ไขปัญหารถหาย

Social Share

เที่ยวอุ่นใจ “ดอยพุ่ยโค” เปิดรับฝากรถ จัดเจ้าหน้าที่ดูแล 24 ชม. หนึ่งมาตรการแก้ไขปัญหารถหาย

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 ภายหลังจากมีกรณี นักท่องเที่ยววัยรุ่น ล้อรถหายหลังจากขึ้นเที่ยวดอยพุ่ยโค ซึ่งเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2566 โดยล่าสุด ที่หอประชุมโรงเรียนบ้านอุมดาเหนือ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน นางสาวเจียรพรรณ สืบเชื้อเชียรกุล หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวน เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวน พร้อมด้วย นายจำรัส พัฒนาคีรี หัวหน้าโครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายนวิน ใจสันติภาพ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 บ้านอุมดาเหนือ ในฐานะประธานวิสาหกิจชุมชนดอยพุ่ยโค และตัวแทนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนดอยพุ่ยโค ได้ประชุมหารือแนวทางแก้ไข กรณีเกิดเหตุลักทรัพย์ล้อรถจักรยานยนต์นักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ทำให้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวดอยพุ่ยโค

ในที่ประชุมมีมติ ให้มีบริการรับฝากรถนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะคิดค่าบริการ รถจักรยานยนต์ คันละ 20 บาท รถยนต์คันละ 50 บาท โดยทางชุมชนจะจัดสถานที่จอดรถให้อยู่ในที่ปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะเริ่มให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกท่านจอดรถในลานจอดรถที่ทางชุมชนจัดเตรียมไว้ให้ โดยรายได้จะเข้าวิสาหกิจชุมชนและเป็นการบริหารจัดการของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนดอยพุ่ยโค ซึ่งได้มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ดอยพุ่ยโค ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งทุ่งหญ้าสีทอง สามารถมองวิวได้ 360 ชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดิน ในยามค่ำคืนมีดาวเต็มฟ้า จากจุดที่ให้เริ่มเดินเท้าขึ้นไปถึงยอดดอยระยะทาง 840 เมตร ใช้เวลาเดินไม่เกิน 1 ชั่วโมงก็ถึงยอดดอย ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยวที่คือ ช่วงเดือนธันวาคม – เดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี

Cr. สุกัลยา บัวงาม

เรื่องมาใหม่