วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(คลิป) ขนส่งเชียงใหม่คึกคักประชาชนแห่ต่อใบขับขี่ แบบนิวนอร์มอล ก่อนเปิดเต็มรูปแบบ 22 มิ.ย. นี้

Social Share

10 มิ.ย. 63 : บรรยากาศที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่เปิดให้บริการต่อใบขับขี่ หลังจากปิดชั่วคราวจากมาตรการป้องกันโควิด-19 เมื่อเปิดให้บริการอีกครั้ง ทำให้มีประชาชนจำนวนมากพากันเดินทางไปขอต่อใบขับขี่หลังจากที่รอกันมานาน โดยในช่วงแรกจะเปิดดำเนินการให้สำหรับผู้ที่จองคิวออนไลน์ผ่านระบบสมาร์ทคิวและผ่านการอบรมอีเลิร์นนิ่งมาแล้วซึ่งมีทั้งหมด 1,600 คน แต่ละวันจะเปิดให้ประชาชนกลุ่มนี้เข้ามาถ่ายภาพและทดสอบสมรรถภาพร่างกายวันละ 8 รอบ รอบละ 40 คน หรือ วันละ 320 คน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์จะต่อใบขับขี่ให้กับกลุ่มนี้ได้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตามพบว่าในวันนี้มีประชาชนบางส่วนที่ไม่ทราบข้อมูลในระบบการของคิวและอบรมออนไลน์พากันเดินทางมาติดต่อขอต่ออายุใบขับขี่ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำในการจองคิวผ่าน แอพพลิเคชั่น  DLT Smart Queue  ของกรมการขนส่งทางบก และแนะนำการอบรมผ่านระบบออนไลน์

นางวราภรณ์ วรพงศธร ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า นอกจากจัดแบ่งช่วงเวลายังแยกโซนสำหรับงานต่ออายุใบขับขี่ ไปอยู่อาคารทดสอบการขับขี่รถที่อยู่ห่างออกไปจากอาคารสำนักงานหลักที่มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาติดต่องานทะเบียนและงานด้านอื่นๆ เพื่อควบคุมและลดความแออัด ตามมาตรการทางสาธารณสุขได้ส่วนประชาชนที่ยังไม่ทราบรายละเอียดขั้นตอน สามารถมาติดต่อสอบถามได้ทางขนส่งจัดเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือตลอดทั้งวัน

สำหรับการทำใบอนุญาตขับขี่ใหม่และงานด้านอื่นๆ ที่หยุดให้บริการไปก่อนหน้าที่ จะกลับมาเปิดให้บริการทั้งหมดในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ แต่ทั้งหมดจะให้บริการแบบนิวนอร์มอล จะต้องมีการจองคิวล่วงหน้า