วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

(มีคลิป) เชียงใหม่ บุกรวบร้านอาหารและเครื่องดื่ม แอบขายแอลกอฮอล์ในโรงแรมหรู ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด

Social Share

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดย นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เข้าร่วมตรวจสอบร้านอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งตั้งอยู่บริเวณดาดฟ้า โซนสระว่ายน้ำ ชั้น 8 ภายในชื่อดังแห่งหนึ่งย่านถนนศิริมังคลาจารย์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากพบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เรื่องการเปิดและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่เชียงใหม่ได้

โดยผลการเข้าตรวจสอบ ได้พบกับ นายกตตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี แสดงตัวเป็นผู้จัดการ ได้พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในร้าน ก็พบว่าในวันนี้ยังไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบบิลที่ร้านได้เรียกเก็บลูกค้าที่ได้ปรากฎในคลิปที่เผยแพร่ในโลกโซเชียล รวมถึงยึดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่เปิดจำหน่ายในวันดังกล่าว จำนวน 8 ขวดไว้เป็นหลักฐาน และยึดเครื่องบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดไปทำการตรวจสอบย้อนหลัง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าได้มีการเปิดเกินเวลาที่กำหนดหรือไม่ และนำภาพดังกล่าวนำภาพที่บันทึกเหตุการณ์ในวันดังกล่าวมาเป็นหลักฐานเพิ่มเติม

ด้าน พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมาว่ามีคลิปปรากฎออกมาเกี่ยวกับร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งตั้งอยู่ในโรงแรมแห่งนี้ ได้มีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเป็นการเปิดให้มั่วสุม ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ตามมาตรา 127/2564 นอกจากนี้จากการสอบถามทางผู้จัดการร้านก็รับสารภาพว่ามีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จริงพร้อมกับมีการจัดแสดงโชว์และห้องคาราโอเกะ มีหญิงสาวมาคอยบริการด้วย ซึ่งก็จะเข้าข่ายเรื่อง พรบ.สถานบริการ แต่ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเรื่องของการฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นก็จะนำหลักฐานต่างๆ ที่ตรวจยึดมาทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเข้าข่ายความผิดใดเพิ่มเติมก็จะได้แจ้งข้อหาเพิ่มอีกครั้ง ส่วนเรื่องของการสั่งปิดหรือไม่ก็ต้องดูหลักฐานที่ได้มา และนำเสนอไปที่จังหวัดเชียงใหม่ให้พิจารณาในเรื่องดังกล่าวต่อไป

 

นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ชี้แจงกรณีปรากฏข่าวสารในสื่อต่างๆ ว่ามีสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ และมีการเปิดให้บริการในลักษณะของการจำหน่ายอาหาร รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้บริโภคภายในพื้นที่สถานประกอบการและเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่นั้น ทางอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น พบว่าสถานที่ตามปรากฏในข่าวสารนั้น เป็นร้านอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งตั้งอยู่บริเวณดาดฟ้า โซนสระว่ายน้ำ ภายในโรงแรม ซึ่งได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจโรงแรมประเภท 2 จำนวนห้องพัก 74 ห้อง โดยมีบริษัทแห่งหนึ่ง เป็นผู้เช่าพื้นที่เพื่อประกอบกิจการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มให้แก่ลูกค้าที่เข้าพักในโรงแรม และลูกค้าทั่วไป

พร้อมกันนี้ ทางอำเภอเมืองเชียงใหม่ ขอความร่วมมือประชาชน ได้ร่วมแจ้งเบาะแส ให้ข้อมูล หากพบเห็นการกระทำความผิด เพื่อช่วยกันดูแลไม่ให้เกิดการละเมิดคำสั่ง หรือกระทำความผิด อันจะส่งผลต่อการแพร่ระบาดของโรค หรือเป็นคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดได้ต่อไป